ความเห็น: 0
ทำงานกับมือชีพ
ได้ใช้บริการอีเช็คอินของสายการบินสีแดงที่เมื่อก่อนเมื่อเช็คอินสามารถใช้บัตรขึ้นเครื่องผ่านมือถือโดยไม่ต้องพิมพ์กระดาษ
แต่มาระยะหลังปรากฏว่าใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ทำให้ต้องไปพิมพ์บัตรขึ้นเครื่องใหม่ที่สนามบิน จึงสอบถามเจ้าที่ว่าทำไมจึงใช้บัตรขึ้นเครื่องผ่านมือถือได้บ้าง ไม่ได้บ้าง คำตอบที่ได้รับคือ มีการปรับระบบและมีปัญหานี้กับผู้โดยสารเป็นปกติ จึงฝากบอกปัญหานี้ไป
แสดงว่าปัญหานี้เจ้าหน้าที่ทำงานทราบ แต่มีการรายงานต่อหรือไม่ แล้วการปรับระบบงานต้องทำให้ดีขึ้นไม่ใช่ทำแล้วมีปัญหา ซึ่งไม่ใช่การทำอย่างมืออาชีพ
อีกรายการหนึ่งที่ไปซื้อของร้านสะดวกซื้อผ่านบัตรสมาชิก พนักงานเก็บเงินแจ้งว่า มีคะแนนสะสมเท่านั้นเท่านี้ จึงถามว่า คะแนนสะสมทำอะไรได้บ้าง คำตอบที่ได้รับคือ ไม่ทราบเพราะไม่เคยใช้
ก็เป็นอีกรายการที่ไม่แสดงความเป็นมืออาชีพ นอกจากทำงานแค่หน้าที่
การตอบคำถามบริการไม่ได้ ไม่ใช่ต้องไปใช้บริการ แต่ต้องศึกษาเพื่อการบริการลูกค้า ที่ต้องศึกษารายละเอียดในหน้าที่ ในบริการของงานที่ทำ
หลายคนบอกว่าตนทำงานอย่างขยัน ทำงานหนัก ทำไมไม่มีความเจริญก้าวหน้า เพราะขาดการเอาใจใส่ในงานของตน บริการลูกค้า อย่าว่าแต่จะพัฒนางาน แค่ทำหน้าที่ตนให้ดียังทำไม่ได้
ดังนั้น การทำงานทุกหน้าที่ให้เจริญก้าวหน้า ต้องทำอย่างมืออาชีพด้วยการศึกษางานที่ทำ บริการต่าง ๆ ที่มีเพื่อให้บริการได้ดี และยังต้องเสนอปัญหาเพื่อแก้ไข รวมถึงการพัฒนางานให้ดีขึ้น
การละเลยการทำหน้าที่ใด ๆ หรือทำงานเฉพาะหน้าที่ตนที่ได้รับมอบหมาย จึงไม่สามารถเพิ่มรายได้ที่ส่งผลถึงการเพิ่มค่าจ้างค่าตอบแทน และความเจริญก้าวหน้า ที่หน้าที่ตนยังทำไม่ได้ดี
ใครที่ทำงานต้องทำอย่างมืออาชีพ
ต้องรู้และทำหน้าที่ให้เต็มที่
รู้ทำอย่างมีคุณภาพและมาตรฐานทั้งการทำงานและบริการต่าง ๆ
รวมถึงรู้รับผิดชอบต่อปัญหาด้วยการรายงานปัญหาและรู้เสนอการพัฒนางานให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นคนมีค่า ไม่ใช่แค่ทำงานไปวัน ๆ
ลองถามตัวเองดูก็ได้ หากเป็นเจ้าของ เป็นผู้จ้างงาน ต้องการมืออาชีพ หรือแค่คนทำงาน
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « ชื่นชอบกับชื่นชม
- ใหม่กว่า » เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้