นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 505
ความเห็น: 0

บริหารงาน 360°

ทุกขั้นตอนมีผลต่อผลงานขององค์กรที่สะท้อนผลงานของการบริหารงาน

 

 

 

 

การประเมินคน 360° เป็นการประเมินจากความเห็นจากคนรอบด้าน ทั้งจากลูกค้า ผู้รับบริการ เพื่อนร่วมงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้บังคับบัญชา ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานที่มีนัยสำคัญ

 

การบริหาร 360° เป็นส่วนของผู้บริหารระดับสูงที่ต้องการบริหารให้ได้งานที่ดี ต้องรับรู้กระบวนการทำงาน การไหลของงาน ประสิทธิภาพของงาน จึงต้องรับฟัง รับรู้ สังเกต จากคนรอบด้าน คือทุกขั้นตอน ที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่แค่จากผู้บริหารระดับรองด้านเดียว 

การบริหารงานด้วยการรับฟังข้อมูลรอบด้านเพื่อการทำงานที่ดี ต้องเป็นประเมินด้านบวก เพื่อแก้ปัญหา แก้ข้อจำกัด รวมถึงสนับสนุนให้เพียงพอและพอดีให้ทุกขั้นตอนทำงานได้สัมพันธ์กัน โดยยึดเป้าหมายผลงานที่มีประสิทธิผล และประสิทธิภาพ 

ต้องระลึกเสมอว่า ขั้นตอนใดมีข้อจำกัด ขัดข้อง ย่อมทำให้ผลงานมีปัญหา หน้าที่ของผู้บริหารระดับสูงต้องดูแลไม่ให้เกิดข้อติดขัด หากต้องการผลงานที่ดี และคิดเอาใจเราไปใส่ใจเขาคือคิดให้เหมือนไปทำงานทำหน้าที่ในแต่ละจุดนั้น ต้องมีอะไรจึงสามารถใช้ความสามารถทำงานได้เต็มที่อย่างมีความสุข

เพราะทุกขั้นตอนมีผลต่อผลงานขององค์กรที่สะท้อนผลงานของการบริหารงาน


 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 12 ตุลาคม 2561 08:55 แก้ไข: 12 ตุลาคม 2561 08:55 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.234.214.179
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ