นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 239
ความเห็น: 0

คนเก่งขององค์กร

วัดค่าที่เกิดแก่องค์กร ไม่ใช่ค่าของตนเอง

 

 

 

คนเก่งคือคนที่มีความสามารถสูง เช่น เรียนเก่ง ทำงานเก่ง มีความดีเด่นต่าง ๆ เป็นนักร้อง นักแสดง นักข่าว พิธีกร ฯลฯ

คนเก่งที่มีค่าต้องนำความเก่งมาใช้ประโยชน์แก่ใคร ๆ จึงได้ค่า

 

คนเก่งขององค์กร คือคนที่สร้างค่าให้องค์กร ที่มาอยู่ในองค์กรแล้วทำให้องค์กรมีอะไรดี ๆ มีประโยชน์สร้างค่าได้มากขึ้น

เป็นครูอาจารย์มีคนอยากสมัครมาเป็นลูกศิษย์

เป็นหมอมีคนอยากมารักษา

ทำให้องค์กรมีชื่อเสียงและมีค่าสร้างประโยชน์แก่ใคร ๆ ได้

 

นอกจาก การแสดงความสามารถสร้างค่า การช่วยเหลือในการพัฒนาคนอื่น ก็เป็นการเพิ่มค่าได้มากขึ้น

 

สุดท้าย คนเก่งต้องไม่หยุดพัฒนา คือการทำให้ดี มีค่า ทันสมัย ถูกใจ มีคนอยากได้ อยากใช้เสมอ

 

คนเก่งขององค์กรต้องสร้างค่าเพิ่มให้องค์กร ไม่ใช่เก่งใช้องค์กรสร้างค่าเอาประโยชน์ให้ตนเอง จึงต้องวัดค่าที่เกิดแก่องค์กร ไม่ใช่ค่าของตนเอง

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 06 ตุลาคม 2561 09:32 แก้ไข: 06 ตุลาคม 2561 09:32 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.159.51.118
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ