นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
Page Visits: 343
comment: 0

ลงทุนเรียน ยิ่งใช้เร็วยิ่งกำไร

การเรียนรู้ต้องเร่งเรียน เร่งใช้ทำงานสร้างค่า ทำให้มีเวลาสร้างค่าได้เร็ว ได้มาก และยังขยายค่าได้มากขึ้นจึงสร้างผลกำไรให้มากกว่า

 

 

 

การเรียนเป็นลงทุนทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย และผลกำไรคือการนำความรู้ความสามารถไปใช้ทำงานสร้างค่า จนสามารถทำงานสร้างรายได้ได้

 

การเรียนรู้มีการลงทุนตลอดเวลา ตั้งแต่เกิดต้องใช้เวลาพัฒนาการการเรียนรู้ตามสัญชาตญาณ จนสามารถเรียนด้วยการสอนได้ ฟัง จดจำ จำจด ทำสิ่งต่าง ๆ ได้ พร้อมเริ่มใช้ทำงานเพื่อตนเอง และใคร ๆ 

 

ความรู้จากที่เรียนจะเกิดค่าในเบื้องต้นคือไม่ต้องพึ่งพาใคร ทำให้ตัวเองก็ไม่ต้องเสียเวลาค่าใช้จ่ายที่ประหยัดทำให้มีเงินเหลือ ไม่ต้องใช้ของพ่อแม่และใคร ๆ 

 

จากนั้นสามารถช่วยงานในครอบครัว ช่วยประหยัดเวลาคนอื่นให้ไปหารายได้เพิ่ม และต้องเสียค่าใช้จ่ายจ้างใครทำ 

 

จะเห็นว่า ไม่ว่าความรู้ใด ๆ ที่นำมาใช้ได้ก็เกิดค่า และยิ่งใช้ได้เร็วก็เกิดค่าเร็วและสร้างค่าได้มากขึ้นตามลำดับ

 เพราะความรู้ที่ใช้สามารถต่อยอดให้เกิดค่าได้มากขึ้น จากการใช้งาน 

 

อย่างการอ่านออกเขียนได้ สามารถใช้ในการเรียนรู้เพิ่ม ใช้ติดต่อสื่อสารสร้างงานสร้างค่าได้มากขึ้น ขยายการเรียนรู้ ขยายการสร้างค่า ยิ่งเรียนรู้ทำได้เร็วก็ยิ่งขยายสร้างค่าได้มาก

บางคนใช้ความรู้สร้างค่าตั้งแต่ขณะเรียน ก็เริ่มสร้างรายได้ สร้างทรัพย์สิน และนำไปขยายค่าลงทุนต่อ ทำให้มีเวลาสร้างค่าได้มากขึ้น

แต่คนที่เรียนช้า ก็มีแต่รายจ่าย ทำให้สร้างค่าหารายได้ได้ช้าและน้อยลง

 

การเรียนรู้ต้องเร่งเรียน เร่งใช้ทำงานสร้างค่า ทำให้มีเวลาสร้างค่าได้เร็ว ได้มาก และยังขยายค่าได้มากขึ้นจึงสร้างผลกำไรให้มากกว่า

 


หมวดหมู่บันทึก: PSU.Quality Work Life
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 01 ตุลาคม 2561 08:25 แก้ไข: 01 ตุลาคม 2561 08:25 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
Flowers
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

comment

No Comment

Comment on this Post

Name:
Email:
IP Address: 34.204.191.31
Message:  
Load Editor
   
Cancel or