นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 246
ความเห็น: 0

คำบ่นว่าใช้พัฒนาหรือฆ่าตัวเอง

คำบ่นว่า ต้องใช้พัฒนางาน พัฒนาตน ที่นำมาพัฒนาความสามารถ รักษาลูกค้า สร้างค่าบริการ

 

 

คำบ่นว่าเป็นความไม่พึงพอใจในสิ่งที่ได้รับจากสินค้าและบริการต่าง ๆ หรือมองให้ดีอีกทางคือสิ่งที่ลูกค้าอยากได้ อยากให้เป็น

 

เมื่อเป็นสิ่งที่ลูกค้าอยากได้ อยากให้เป็น ก็คือแนวทางการตอบสนอง การสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า คือแนวทางการพัฒนาสินค้าและบริการ คือแนวทางการพัฒนางาน การทำงาน ที่หลายครั้ง หลายคนคิดไม่ออก

 

ได้อ่านหนังสือประวัติการทำงานของสตีฟ จ๊อบส์ ผู้พัฒนาไอโฟน ไอแพ็ด จนทำให้เกิดนวัตกรรมสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต

 

สิ่งที่เขาทำเสมอในการพัฒนาคือการรับฟังเสียงบ่น ปัญหาของผู้ใช้อุปกรณ์เหล่านี้ รวมถึงการออกสินค้าอุปกรณ์ใหม่ ๆ ว่ามีอะไรออกมาใหม่ ดี ไม่ดี เพื่อใช้เป็นแนวทางการพัฒนาตลอดเวลา

ดีนำมาใช้ ไม่ดีไม่นำมาใช้ นำมาพัฒนาให้ดีให้ตรงความต้องการ

 

แต่หลายคนโดนบ่นว่า มักเสียอารมณ์ใส่ลูกค้า แสดงท่าทีไม่ดี หรือน้อยอกน้อยใจไปทำร้ายตัวเอง ซึ่งแบบนี้มีแต่เสีย

เสียลูกค้า เสียที่ทำร้ายตัวเอง และเสียที่ไม่พัฒนางาน สินค้า และไม่พัฒนาตนเอง คือการฆ่าทำร้ายตนเอง

 

คำบ่นว่า ต้องใช้พัฒนางาน พัฒนาตน ที่นำมาพัฒนาความสามารถ รักษาลูกค้า สร้างค่าบริการ

แต่หากใช้ในทางไม่ดี ทางลบ ก็เป็นการลดค่าทำร้าย ทำลายตัวเอง    

 

หมวดหมู่บันทึก: PSU.Quality Work Life
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 01 กันยายน 2561 08:14 แก้ไข: 01 กันยายน 2561 08:14 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 บิวตี้ และ Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.147.152.6
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ