นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 186
ความเห็น: 0

วิสัยทัศน์กับสายสนับสนุน

ฝ่ายสนับสนุนที่ช่วยอำนวยความสะดวก สามารถเพิ่มค่าการทำงานได้ เพราะทำให้ทำงานได้เร็วขึ้น ทำงานได้มากชิ้นมากขึ้น

 

 

สายสนับสนุน หมายถึงบุคลากรที่ปฏิบัติงานธุรการเอกสารให้เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนโดยเฉพาะระเบียบราชการ

 

บุคลากรสายสนับสนุนมีส่วนทำให้งานเดินได้ช้า เร็ว ติดขัด หรือคล่องตัว ที่เรียกว่าประสิทธิภาพของการทำงาน

เพราะงานทุกอย่างมีระเบียบขั้นตอนกำกับ หากมีการจัดระบบที่ดีก็มีประสิทธิภาพ งานที่เดินดี เดินไป คล่องตัว ย่อมได้ผลงานที่ดี รวดเร็ว เพิ่มค่าการทำงานได้

 

อีกอย่างที่ทำให้รวดเร็วคือความรู้ความเข้าใจความชัดเจนในเรื่องของเป้าหมายวิสัยทัศน์ ที่รู้ว่าองค์กรกำลังจะเดินไปทางใดที่ทำให้เตรียมตัว จัดระบบสนับสนุนได้ถูกต้องรวดเร็ว ไม่มัวสงสัยว่าทำอะไร ทำให้ติดขัด ขัดข้อง

 

และจะทำให้งานเดินได้ดีได้เร็วยิ่งขึ้น หากมีแผนปฏิบัติงานเป็นปี ๆ ที่ชัดเจน เพื่อจะได้จัดระบบรองรับ รวมทั้งการเก็บรวบรวมข้อมูลในการติดตามความก้าวหน้า ทำรายงาน

 

ฝ่ายสนับสนุนที่ช่วยอำนวยความสะดวก สามารถเพิ่มค่าการทำงานได้ เพราะทำให้ทำงานได้เร็วขึ้น ทำงานได้มากชิ้นมากขึ้น ค่าจึงเพิ่มขึ้นเมื่อทุกฝ่ายประสานกันด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนตรงกัน

 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 31 กรกฎาคม 2561 08:26 แก้ไข: 31 กรกฎาคม 2561 08:26 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.166.130.157
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ