นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Wullop Santipracha
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 16

อ่าน: 406
ความเห็น: 0

นวัตกรรมต้องสร้างค่าได้

คนที่มีแต่ค่าใช้จ่าย จ้างมาทำงานก็ไม่มีค่า ไม่ว่ามีความรู้ คุณสมบัติดีเพียงใด เป็นได้แค่กระดาษเปื้อนหมึกที่ใช้งานไม่ได้

 

 

มีการพูดถึง นวัตกรรม กันมากมาย และหลายครั้งที่เข้าใจผิดทำให้ไม่เกิดค่าใด ๆ

 

นวัตกรรม ไม่ใช่ต้องเป็นสิ่งประดิษฐ์ ผลิตภัณฑ์ใหม่เท่านั้น เป็นทั้งระบบ วิธีการ การบริหารจัดการที่สร้างมูลค่าเพิ่มได้

 

ถึงแม้เป็นค้นพบใหม่ สิ่งประดิษฐ์ใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ หากไม่มีใครต้องการใช้สร้างค่าสร้างประโยชน์ได้ ก็ไม่จัดเป็นนวัตกรรม

 

จุดสำคัญของนวัตกรรม ต้องสร้างมูลค่าเพิ่มได้จริง

 

ทุกความสามารถจะมีค่า ต้องสร้างค่าใช้ได้ดีมีมูลค่าสร้างรายได้เพิ่ม ไม่ใช่มีแต่ค่าใช้จ่าย เสียเวลาสร้างขึ้นมาทำไม อยู่เฉย ๆ ดีกว่า


คนที่มีแต่ค่าใช้จ่าย จ้างมาทำงานก็ไม่มีค่า ไม่ว่ามีความรู้ คุณสมบัติดีเพียงใด เป็นได้แค่กระดาษเปื้อนหมึกที่ใช้งานไม่ได้ กระดาษเปล่ายังดีกว่าที่สามารถใช้สร้างสรรค์งานต่อไปได้

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 26 กรกฎาคม 2561 09:22 แก้ไข: 26 กรกฎาคม 2561 09:22 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.236.171.181
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ