นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 147
ความเห็น: 0

ทำไมมีความรู้ยังไม่ได้ดี

การทำให้ได้ดีไม่ใช่ที่มีความรู้ แต่ต้องรู้ใช้ รู้ทำให้ได้ดีกับคนอื่น รู้พัฒนาให้ทันสมัย รู้ทำให้ถูกใจคนอื่น

 

 

 

 

 

การมีความรู้มากมายเพียงใดก็ไม่มีค่าเกิดประโยชน์ หากไม่นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริง

เหมือนคนมีความรู้การทำอาหาร แต่ไม่ลงมือทำอาหารก็ไม่มีอาหารกิน

 

ดังนั้น การมีความรู้ต้องสามารถทำได้จริงและลงมือทำจริง

การทำให้ได้ดีก็ไม่ใช่แค่ทำได้ ต้องทำให้ถูกใจตรงใจคน ต้องพัฒนาให้ทันสมัย

อย่างการทำอาหารต้องทำให้อร่อยถูกใจคนกินจึงขายได้ ต้องมีบริการที่ดี ต้องสะอาดถูกหลักอนามัย ต้องมีบริการที่ทันสมัย

 

นอกจากนี้ การใช้ความรู้ให้ได้ดี ไม่ใช่ทำอยู่คนเดียว ต้องสามารถทำกับคนอื่นได้ดี ทำแล้วมีความสุขแก่เพื่อนร่วมงาน คนรอบข้าง ผู้บังคับบัญชา 

จำไว้ว่า การทำให้คนอื่นมีความสุข คนทำก็มีความสุข มีความเจริญในงาน ในความสามารถ ในชีวิต

 

จะเห็นว่า การทำให้ได้ดีไม่ใช่ที่มีความรู้

แต่ต้องรู้ใช้ รู้ทำให้ได้ดีกับคนอื่น รู้พัฒนาให้ทันสมัย รู้ทำให้ถูกใจคนอื่น

ยังต้องรักษาสิ่งแวดล้อม มิฉะนั้นมีความรู้มากมายเพียงใด ทำได้ดีก็ยังดีไม่ได้ ถ้าไม่ทำให้พอดีกับสภาพแวดล้อม สังคม ชุมชน ประเทศชาติ ที่ปัจจุบันสำคัญกว่าทำได้ดีแต่มีปัญหา ย่อมพาไปไม่ได้ดี

 

ฉะนั้น คนทำงานให้ได้ดี ไม่ใช่ที่มีความรู้ทำได้ดี ต้องทำดีมีค่าเกิดประโยชน์ ไม่มีปัญหา ไม่สรางปัญหาด้วย

หมวดหมู่บันทึก: PSU.Quality Work Life
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 16 พฤษภาคม 2561 08:20 แก้ไข: 16 พฤษภาคม 2561 08:20 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.224.151.24
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ