นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 514
ความเห็น: 0

ภาพลักษณ์

การมีแต่ภาพ มีแต่คำพูด ค่านิยม คำคมดีอย่างไร หากไม่ทำให้เป็นจริง ให้ดีจริง ก็ไม่มีวันได้รับความน่าเชื่อถือว่ามีภาพลักษณ์ที่ดี

 

 

 

ภาพลักษณ์ คือภาพของลักษณะ คุณสมบัติของคน สิ่งของ องค์กร ประเทศ

ภาพลักษณ์ที่ดีต้องเป็นจริงของลักษณะ ไม่ใช่ดีที่ภาพ ที่คำพูด ที่สัญญลักษณ์ที่ดีอย่างไร หากไม่เป็นจริงก็ไม่มีภาพลักษณืที่เชื่อถือได้

 

การสร้างภาพลักษณ์ต้องทำลักษณะที่เป็นจริง 

คนขยันก็ต้องขยันจริง

คนมีน้ำใจก็ต้องมีน้ำใจจริง

ของดีต้องใช้งานได้ดีจริง

องค์กรที่ดีต้องดีจริงตามที่พูด

ประเทศเจริญต้องเจริญทั้งคน สิ่งอำนวยความสะดวก ถนน อาคารสถานที่ มีความทันสมัยของเทคโนโลยี

 

การสร้างภาพลักษณ์ต้องสร้างจากของจริงก่อน ทำให้เป็นจริงเป็นที่เชื่อถือ เป็นที่รู้จัก ภาพลักษณ์จะมาเอง

แต่การมีแต่ภาพ มีแต่คำพูด ค่านิยม คำคมดีอย่างไร หากไม่ทำให้เป็นจริง ให้ดีจริง ก็ไม่มีวันได้รับความน่าเชื่อถือว่ามีภาพลักษณ์ที่ดี

นอกจากภาพลักษณ์ที่ไม่ดีจริงเพราะภาพไม่ตรงกับลักษณะที่เป็นจริง


หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 28 มีนาคม 2561 08:12 แก้ไข: 28 มีนาคม 2561 08:12 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.82.119.116
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ