นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
Page Visits: 551
comment: 0

ข้อไม่ดีคือทางพัฒนา

การได้ยินข้อตำหนิ ต่อว่า ไม่พึงพอใจ ต้องใส่ใจฟัง ต้องขอบคุณ เพื่อนำไปปรับทำให้ดีขึ้นให้ตรงความต้องการของผู้ใช้

 

 

 

 

ทุกคนทำอะไรก็อยากให้ได้ดี คิดว่าสิ่งที่ทำเป็นสิ่งที่ดี และตั้งใจทำดี

แต่เมื่อทำแล้ว อาจมีเสียงบ่นว่า คำตำหนิ ความไม่พอใจต่าง ๆ 

บางคนมักพยายามหาข้อหาคำแก้ตัว โดยไม่ปรับเปลี่ยนปรับแก้ หรือมัวประเมินหาความพึงพอใจจากลูกค้า

 

ความจริง คำตำหนิ บ่นว่า ไม่พอใจของใคร คือทางพัฒนาที่แท้จริง จึงต้องฟังรับรู้นำมาปรับแก้

 

กระบวนการปรับแก้ต้องนำมาคิด แยกแยะประเด็น มาตรวจสอบความเป็นจริง มาหาค่า เพื่อปรับปรุงปรับแก้

บางเรื่องอาจเป็นที่เข้าใจไม่ตรงกัน ต้องหาทางทำให้เข้าใจตรงกัน

บางเรื่องเป็นความไม่พอใจเฉพาะคนที่มีจำนวยน้อยไม่คุ้มค่ากับการปรับแก้

แต่สิ่งใดที่ทำให้ใคร ๆ ไม่มาใช้อีก นั่นคือทางที่ต้องปรับแก้ปรับปรุงเพื่อรักษาคุณค่าและลูกค้าให้กลับมาใช้อีก และไปบอกต่อ

 

ดังนั้น การได้ยินข้อตำหนิ ต่อว่า ไม่พึงพอใจ ต้องใส่ใจฟัง ต้องขอบคุณ เพื่อนำไปปรับทำให้ดีขึ้นให้ตรงความต้องการของผู้ใช้

 ที่สำคัญต้องนำไปปรับแก้ด้วยความจริงใจ จึงทำให้เป็นการพัฒนาสร้างความพึงพอใจ และรักษาลูกค้าที่เป็นคุณค่าและมีค่า สร้างค่าได้จริง


การแก้ตัวอย่างไม่ใส่ใจ นอกจากไม่ทำให้ดีขึ้น ยังสูญเสียลูกค้าที่รู้สึกไม่ดีและไปบอกต่ออีกมากมายที่เป็นการสูญค่าของการทำไปตลอดไป

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 23 มีนาคม 2561 08:12 แก้ไข: 23 มีนาคม 2561 08:12 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
Flowers
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

comment

No Comment

Comment on this Post

Name:
Email:
IP Address: 18.206.16.123
Message:  
Load Editor
   
Cancel or