นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 540
ความเห็น: 0

ทำงานให้เหมือนให้คนมาดูงาน

ควรดูแลให้การต้อนรับลูกค้าให้ดีเท่าเทียมหรือมากกว่าการมาดูงาน และควรต้องมีมิตรไมตรีช่วยเหลือร่วมมือกันกับผู้ร่วมงานที่ร่วมสร้างค่า ให้ค่า และสร้างความสำเร็จ

 

 

เคยสังเกตไหมว่าเวลามีการขอมาดูงาน เยี่ยมชมกิจการ หน่วยงาน เจ้าหน้าที่มักมีการเตรียมการ ต้อนรับอย่างดี 

 

ในขณะที่การทำงานปกติ รวมถึงการให้บริการลูกค้ากลับไม่ให้บริการ การต้อนรับที่ดี

บางคนยิ่งเป็นคนต่างชาติยิ่งให้มากกว่าลูกค้า และทะเลาะขัดแย้ง แย่งชิงกับเพื่อนร่วมงาน ร่วมความสำเร็จ

 

คำถามคือ ระหว่างคนมาดูงานกับลูกค้า ผู้รับบริการ รวมทั้งผู้ทำงานระหว่างกัน ใครให้ค่าแก่หน่วยงาน องค์กรมากกว่ากัน และหน่วยงานมีภารกิจหลักอะไร

 

แน่นอนภารกิจหลักขององค์กรคือการให้บริการลูกค้า รวมถึงการให้ค่า สร้างรายได้ การจัดทำงบประมาณ

ส่วนบุคคลากรภายในเป็นผู้ร่วมสร้างการทำงานให้สำเร็จร่วมกัน

ผู้มาดูงานเป็นผู้มาศึกษาหาความรู้ เรียนรู้ประสบการณ์ และไม่ได้สร้างค่างานให้องค์กร นอกจากมาใช้เวลา ให้สิ่งต่าง ๆ ที่หน่วยงานจัดให้ คือเป็นผู้มาใช้ ไม่ใช่มาจ่าย และไม่ได้ช่วยทำงานสร้างความสำเร็จ มาเพียงชื่นชมความสำเร็จ

 

เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงควรดูแลให้การต้อนรับลูกค้าให้ดีเท่าเทียมหรือมากกว่าการมาดูงาน และควรต้องมีมิตรไมตรีช่วยเหลือร่วมมือกันกับผู้ร่วมงานที่ร่วมสร้างค่า ให้ค่า และสร้างความสำเร็จ

 


หมวดหมู่บันทึก: PSU.Quality Work Life
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 21 ธันวาคม 2560 08:01 แก้ไข: 21 ธันวาคม 2560 08:01 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.231.247.139
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ