นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 113
ความเห็น: 0

การสร้างความผูกพันกับลูกค้า

ต้องทำจนมีดี มีมาตรฐาน มีเอกลักษณ์ มีจุดขายที่ทำให้ติดใจ อยากได้ อยากกิน อยากใช้ บริการให้ดี อย่าปล่อยให้ลูกค้าหลุดลอยไป 

 

 

 

 

ลูกค้า ผู้รับบริการเป็นส่วนสำคัญต่อผลประกอบการ ความสำเร็จของการทำงาน ทำธุรกิจ เพราะลูกค้าผู้รับบริการทำให้เกิดงาน เกิดรายได้ 

ความผูกพันของลูกค้า  (customer engagement) เป็นส่วนสำคัญต่อทั้งความสำเร็จ ความยั่งยืน มั่นคง ที่องค์กร หน่วยงานส่วนใหญ่มักสร้างและทำกิจกรรมเพื่อดึงดูดลูกค้า ที่ต้องเสียเวลา ค่าใช้จ่าย และส่วนใหญ่ไม่ได้ผล

 

การสร้างความผูกพันของลูกค้าที่ดีที่สุด ได้ผลที่สุด คือการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีจริง ดีเด่นกว่าคนอื่น รวมถึงการบริการที่ประทับใจ

 

หลายคนหลายองค์กรมักไม่สนใจการสร้างสินค้าบริการให้ดี ให้ลูกค้าติดใจ อยากมาใช้บริการอีก นำไปบอกต่อ ซึ่งเป็นการผูกลูกค้าเก่า ลูกค้าใหม่ ลูกค้าจร

 

ดูร้านอาหารที่อร่อย มีเอกลักษณ์ มีรสชาติมาตรฐานจนคนมาทานติดใจ มาทานประจำ

หรือสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐานที่ดีกว่า มีเอกลักษณ์ มีความล้ำสมัยตลอดเวลา ออกรุ่นใหม่ก็มีคนจอง แย่งกันซื้อ

 

ดังนั้น ไม่ว่าจะทำอะไรต้องทำจนมีดี มีมาตรฐาน มีเอกลักษณ์ มีจุดขายที่ทำให้ติดใจ อยากได้ อยากกิน อยากใช้ บริการให้ดี อย่าปล่อยให้ลูกค้าหลุดลอยไป โดยไม่ต้องไปทำกิจกรรมสร้างความผูกพันกับลูกค้า ไม่ต้องประชาสัมพันธ์มากมาย เพราะลูกจะช่วยกระจายถึงลูกค้าใหม่ และผูกพันลูกค้าเก่าตลอดไป

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 06 ธันวาคม 2560 08:17 แก้ไข: 06 ธันวาคม 2560 08:17 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.91.171.137
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ