นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 570
ความเห็น: 0

ความเชื่อมั่นสร้างความสำเร็จ

การสร้างความเชื่อมั่น ต้องเชื่อในความสามารถ ต้องหาจุดเด่นนำมาใช้งานด้วยการส่งเสริม สร้างสรรค์ ไม่บั่นทอนด้วยการหาจุดด้อย

 

ความเชื่อมั่นเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาความสำเร็จของคน ที่เป็นความเชื่อใจจริง ๆ และมีความมั่นใจ

 

ดังนั้น ใครที่ต้องการความสำเร็จต้องสร้างความเชื่อมั่นให้แก่คน ๆ นั้น

 

ต้องการพัฒนาคนด้วยการศึกษา ต้องสร้างความเชื่อมั่นของผู้เรียน เชื่อว่าผู้เรียนทุกคนมีความสามารถ ต้องทำให้ผู้เรียนเชื่อในความสามารถของตน ต้องไม่ทำลายความเชื่อมั่นของผู้เรียน

 

ครู อาจารย์ ผู้สอน ต้องให้กำลังใจเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตัวผู้เรียน ต้องให้ผู้เรียนแสดงความสามารถเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน

 

เพราะการศึกษาคือการพัฒนาความสามารถ คุณสมบัติของคน ให้ทำได้ ให้ทำดีในสาขาที่เรียนและการเป็นพลเมืองดี รับผิดชอบต่ออาชีพ สังคม ประเทศชาติ และตนเอง การพัฒนาที่ดีต้องสร้างความเชื่อมั่น อย่าทำลายความเชื่อมั่น

 

ในการทำงาน การบริหารงาน บริหารองค์กรต้องสร้างความเชื่อมั่นในความสามารถของคนทำงาน เพื่อนร่วมงานให้ใช้ความสามารถสร้างค่า ทำประโยชน์  ไม่ทำลายความเชื่อมั่นของคน

การสร้างความเชื่อมั่น ต้องเชื่อในความสามารถ ต้องหาจุดเด่นนำมาใช้งานด้วยการส่งเสริม สร้างสรรค์ ไม่บั่นทอนด้วยการหาจุดด้อย

ต้องสนับสนุนการทำให้ถูกทาง ถูกต้องทำนองครองธรรม ไม่จำเป็นต้องถูกหลักวิชาการเกินไป แต่ได้งานที่ดีมีค่าและสร้างคุณค่าให้คนทำ

 

ความเชื่อมั่นนำมาซึ่งความสำเร็จของคน ของงาน อยากได้ความสำเร็จของการศึกษา การทำงาน ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กันเสมอ คือเชื่อใจ มั่นใจ และให้กำลังใจให้ดึงความสามารถมาใช้พัฒนาคนและพัฒนาการทำงาน

 

หมวดหมู่บันทึก: PSU.Quality Work Life
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 01 ตุลาคม 2560 10:03 แก้ไข: 01 ตุลาคม 2560 10:03 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.204.176.189
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ