นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 195
ความเห็น: 0

ค่าของ PR อยู่ที่ทำได้จริง

การประชาสัมพันธ์ที่ดีที่แท้จริงไม่ใช่แค่ทำให้เป็นที่รู้จัก แต่ต้องมีดี ทำดี มีค่าจับต้องได้จริง

 

PR หรือ public relations หรือการประชาสัมพันธ์คือการทำให้เป็นที่รู้จักของประชาชน   

 

หลายคนหลายองค์กรสร้างสื่อต่าง ๆ ด้วยราคาสูงราคาแพง หรือลงทุนไปบอกไปแสดงตัวตนตามที่ต่าง ๆ หรือทำป้าย ทำเว็บให้ดูดี ดูหรูหรา ดูยิ่งใหญ่ แต่ผลได้ก็ยังเหมือนเดิม 

 

แต่บางคนมีอะไรดี ๆ ทำสิ่งที่ดีมีคนชอบ มีคนติดใจ เช่น ร้านอาหารที่อร่อย สถานที่ที่มีบรรยากาศดี จนมีคนบอกต่อ มีคนแย่งกันไป มีคนอยากไป มีคนรู้จักอยากไป อยากใช้มากมาย โดยไม่ต้องสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ใด ๆ  

 

แสดงการประชาสัมพันธ์ที่ดีที่แท้จริงไม่ใช่แค่ทำให้เป็นที่รู้จัก แต่ต้องมีดี ทำดี มีค่าจับต้องได้จริง ที่ใครมาแล้วก็อยากมาอีก มาแล้วไปบอกต่อ มาแล้วรู้สึกดี มีความภาคภูมิใจ ติดใจที่ได้มาได้มี

 

การประชาสัมพันธ์ด้วยการทำภาพ สร้างสื่อให้ดูหรูหรายิ่งใหญ่เพียงใด หากไม่ดีจริง ทำจริง เป็นจริง นอกจากไม่เกิดค่า ยังเสียค่า เสียเวลา เสียความคิดการสร้างสื่อ เอาไปสร้างสิ่งดี มีค่าจริงให้เป็นจริงจึงได้ค่าประชาสัมพันธ์จริง 

 

ค่าของประชาสัมพันธ์คือความเป็นจริงที่ต้องดีจริง เกิดค่าจริง จึงสร้างค่าได้จริง 

 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 25 กันยายน 2560 08:42 แก้ไข: 25 กันยายน 2560 08:42 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ และ Ico24 มิกกี้.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.196.72.162
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ