นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 609
ความเห็น: 0

ถูกแพงไม่ใช่ที่ราคา ขึ้นกับค่าการใช้

ถูกหรือแพง ให้คิดหาทางใช้ให้เกิดค่า สร้างอนาคตให้มีโอกาสดี ๆ ไม่ทำให้เดือดร้อน เป็นภาระ ของนั้นจึงสมค่าขึ้นกับผู้ใช้ไม่ใช่ราคาของ

 

 

ของแพงถูกไม่ได้ขึ้นกับราคา แต่ขึ้นกับการใช้ให้เกิดค่าและคุ้มค่า

 

ของถูกหากใช้ได้ไม่คุ้มค่าก็แพง

ของแพงหากใช้ให้เกิดค่ามากกว่าก็ถูก

 

 ของยิ่งแพงยิ่งต้องใช้ให้เกิดค่าและคุ้มค่า

 

 

อย่างการศึกษาที่มีค่าเรียนแพง ต้องหาทางใช้ให้เกิดค่า ไม่ว่าห้องสมุด อุปกรณ์ ครู อาจารย์ สนามกีฬา ฯลฯ

 

จำไว้เสมอว่า การศึกษาคือการสร้างอนาคตด้วยการเก็บเกี่ยวความรู้ พัฒนาความสามารถ เรียนรู้แหล่งความรู้ ฝึกใช้ความรู้ ด้วยการอ่าน ศึกษา หาความรู้ คิดวิเคราะห์ ทดลอง ทดสอบใช้ความรู้ สอบถามผู้รู้ คิดค่าการใช้ความรู้

และแสดงความสามารถให้เป็นที่รู้จัก หาเพื่อน สร้างเครือข่าย เพื่อการใช้ในอนาคต  

 

 

แต่หากมัวหนีเรียน ไม่ใส่ใจเรียนรู้ สุดท้ายไม่มีความรู้ ความสามารถ ถึงได้รับปริญญาก็ไม่มีค่า ไม่คุ้มค่า ค่าเรียนเท่าไรก็แพง

 

 

ของต่าง ๆ จะถูกแพงขึ้นกับการนำมาใช้งานทำให้สร้างโอกาส ทำงานได้รวดเร็ว สะดวกขึ้น ไม่ทำให้พลาดโอกาส ทำให้ทำงานสร้างค่าได้มากขึ้นก็คุ้มค่า

 

 แต่ถ้ามีไว้อวดโอ้ เล่นเกมส์ แช็ท จนเสียงาน เสียเวลา มีภาระเสียค่าใช้จ่ายก็ถือว่าแพง

 

ส่วนใหญ่ของแพงมักเป็นของดี มีความสามารถสูง อยู่ที่ว่าสามารถใช้ให้เกิดค่าได้มากน้อยเพียงใด หากใช้แล้วมีรายได้เพิ่ม มีค่าเพิ่ม จึงคุ้มค่าไม่ใช่ราคาแพง

 

 

การคิดว่า ถูกหรือแพง ให้คิดหาทางใช้ให้เกิดค่า สร้างอนาคตให้มีโอกาสดี ๆ ไม่ทำให้เดือดร้อน เป็นภาระ ของนั้นจึงสมค่าขึ้นกับผู้ใช้ไม่ใช่ราคาของ 

 

 

Sections: Miscellaneous
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 16 July 2017 08:58 Modified: 16 July 2017 08:58 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People who like this: Ico24 มิกกี้ and Ico24 โอ๋-อโณ.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.226.234.20
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ