นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 672
ความเห็น: 0

ไม่มีคุณภาพ

การทำให้มีคุณภาพ ต้องทำได้จริงตามที่บอก ที่พูด ตามหน้าที่ ตามมาตรฐาน ตามกติกา จึงมีค่าจริงตามคุณภาพ

 

 

ของที่มีคุณภาพ ต้องเป็น ต้องทำได้ตามที่บอก คือบอกตามที่เป็นแบบนั้นจริง ๆ

 

 

แต่หากซื้อของ ใช้บริการแล้วได้ของไม่เป็นตามที่บอก ตามที่โฆษณา ก็เป็นของไม่มีคุณภาพ

 

คนไม่มีคุณภาพคือคนที่พูด ตกลงแล้วไม่ทำตามที่พูด ตามที่ตกลง จึงไม่ได้ผลตามที่บอกว่าทำได้ จึงไม่ได้รับความเชื่อถือ ยอมรับ จึงไม่ได้ค่าจากใคร

 

คนไม่มีคุณภาพคือคนที่ไม่ทำตามหน้าที่ตน ไม่ตั้งใจเรียนจึงมีผลการเรียนไม่ดี ไม่มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ไม่มีคุณภาพ

 

คนทำงาน แม้มีความรู้ความสามารถ แต่ไม่ทำตามหน้าที่ตนให้ดี ก็เป็นคนไม่มีคุณภาพไม่มีค่าเพราะไม่ทำตามหน้าที่ตน

 

คนอยากได้ดีมีความก้าวหน้า แต่ไม่พัฒนาตน พัฒนางานตามระเบียบ กติกา ไม่พัฒนาความสามารถให้มีค่าเพิ่ม ก็ไม่มีคุณภาพเพราะสร้างค่าเพิ่มไม่ได้จึงไม่มีความเจริญ

คนทำแบบเดิม ๆ นอกจากไม่ก้าวหน้า ยังล้าสมัย จึงไม่มีคุณภาพ ไม่มีค่าเพราะไม่มีใครใช้ 

 

การทำให้มีคุณภาพ ต้องทำได้จริงตามที่บอก ที่พูด ตามหน้าที่ ตามมาตรฐาน ตามกติกา จึงมีค่าจริงตามคุณภาพ

 

 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 30 มิถุนายน 2560 09:13 แก้ไข: 30 มิถุนายน 2560 09:13 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 35.173.57.202
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ