ความเห็น: 0
ผู้นำต้องประกันคุณภาพ
หลักการประกันคุณภาพ คือพูดอย่างที่ทำและทำอย่างที่พูด
ในการทำงาน การนำองค์กร ผู้นำจึงต้องบอกสื่อสารว่าต้องการนำองค์กรไปทิศทางใด เพื่ออะไร และเพราะอะไรให้สอดคล้องกับสภาวะการณ์ ความเจริญในอนาคต เพื่อให้ทุกคนเข้าใจและพร้อมเดินไปในทิศทางเดียวกัน
ที่สำคัญกว่า เมื่อพูด เมื่อบอก เมื่อสื่อสารแล้ว ต้องทำตามที่พูด ที่บอก ที่สื่อสาร ทั้งการทำของตนเอง การสนับสนุน การให้รางวัล ด้วยหลักฐานข้อมูลที่เป็นจริงด้วยการทำข้อมูลและเปิดเผยข้อมูลเพื่อให้ทุกคนได้รับทราบ รับรู้
การทำอย่างที่พูด เป็นการประกันคุณภาพของการนำ
การแสดงข้อมูล การสนับสนุนให้รางวัลเป็นทั้งธรรมาภิบาล และการแสดงความก้าวหน้า จุดต้องพัฒนาหากมีข้อบกพร่อง และนำไปสร้างค่าในจุดแข็งในงานที่สำเร็จ
การนำอย่างมีระบบประกันคุณภาพ เป็นการทำให้ทุกคนเห็น รับทราบข้อมูล ผลสำเร็จ จุดอ่อน จุดแข็งร่วมกัน เพื่อช่วยกันคิด ช่วยกันทำตามทิศทางของความสำเร็จร่วมกันจากจุดแข็งความสามารถของแต่ละคนในยุคที่แต่ละคนมีความรู้ความสามารถ
ที่สำคัญคือผู้นำต้องนำด้วยการทำตามระบบประกันคุณภาพ พูดตามที่ทำ ทำตามที่พูด และใช้ข้อมูลในการขับเคลื่อนการปรับปรุงให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « ธุรกรรมการเงินต้องตรวจตรา
- ใหม่กว่า » แก้แค้นคือสร้างกรรม
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้