นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 864
ความเห็น: 0

ตารางเรียน ตารางเรียนรู้

การศึกษาจึงเป็นการพัฒนาความสามารถ กระบวนการเรียนรู้ หาความรู้ พัฒนาความสามารถ ปรับใช้งานทำงานให้ดีกว่าที่มี คนทำจึงมีค่า

 

 

ตารางเรียน คือกำหนดเวลาการทำกิจกรรมการเรียนว่าต้องทำอะไร เมื่อไป เมื่อถึงกำหนดเวลาก็ไปเรียนไปทำตามตารางที่กำหนด

 

ส่วนตารางเรียนรู้ ไม่ใช่แค่กำหนดเวลาทำกิจกรรม แต่เป็นกระบวนการกำหนดเวลาทำให้ได้ความรู้ของการเรียน จึงไม่ใช่แค่ไปเรียนไปทำกิจกรรมการเรียน แต่ต้องกำหนดเวลาเพื่อทำให้ได้ความรู้จริงซึ่งแต่ละคนอาจจัดเวลาไม่เหมือนกัน ขึ้นกับทักษะความสามารถการเรียนรู้ของแต่ละคน

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคการศึกษาที่ต้องสร้างความสามารถไม่ใช่แค่มีความรู้ ยังต้องทำให้เกิดความสามารถจริงและทำให้ได้ดีกว่า

 

ดังนั้น การศึกษาจึงเป็นการพัฒนาความสามารถ กระบวนการเรียนรู้ หาความรู้ พัฒนาความสามารถ ปรับใช้งานทำงานให้ดีกว่าที่มี คนทำจึงมีค่า

 

การทำงานยุคใช้ความสามารถ การทำงานได้ด้วยการใช้แรงไม่พอ ต้องสามารถให้ดีอย่างต่อเนื่อง และทันกับเทคโนโลยี มิฉะนั้นที่เคยดีก็ใช้ไม่ได้ เช่นโทรศัพท์มือถือต้องเป็นสมาร์ทโฟน เป็นต้น

 

ดังนั้น การกำหนดตารางเรียนรู้จึงเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ที่ไม่ได้ใช่แค่ในการเรียน แต่คือการใช้ทำงานไปตลอดชีวิต จึงต้องหมั่นฝึกฝนให้ทำได้ดี มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล คือทำได้เร็วและทำดีจริง

 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 21 พฤษภาคม 2560 09:05 แก้ไข: 21 พฤษภาคม 2560 09:05 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.226.234.20
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ