นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 588
ความเห็น: 0

ภาพลักษณ์กำหนดได้

การสร้างภาพลักษณ์ ทำด้วยการกำหนดตนว่า อยากให้มองเห็นอยากเป็นอย่างไรก็ทำอย่างนั้น

 

 

ของทุกสิ่ง คนทุกคน มีภาพลักษณ์ประจำตน

 

ภาพคือสิ่งที่มองเห็น ทั้งจากรูปร่าง การกระทำ ความประพฤติ

 

ลักษ์ คือ สิ่งที่อยู่ภายในเป็นคุณค่า คุณสมบัติ ที่นำมาใช้ได้ เช่น ความรู้ ความสามารถ ความอดทน พยายาม ความคิด ความอ่าน

 

จะเห็นว่า ภาพลักษณ์ส่วนใหญ่ของคนสร้างได้ ยกเว้นส่วนที่ติดมากับพันธุกรรม แต่สามารถปรับมาใช้ได้

 

การสร้างภาพลักษณ์ ทำด้วยการกำหนดตนว่า อยากให้มองเห็นอยากเป็นอย่างไรก็ทำอย่างนั้น

อยากมีความรู้ต้องหมั่นเรียนรู้

อยากมีความสามารถ ความอดทน พยายาม ต้องหมั่นทำหมั่นฝึกฝน

อยากมีความคิดอ่านที่ดีต้องหมั่นคิดบวก คิดดี ทำดี

 

ที่สำคัญเมื่อกำหนดภาพลักษณ์แล้วต้องมีสติ ต้องทำตามที่กำหนดภาพลักษณ์ไว้ ไม่ทำให้ภาพลักษณ์ทางที่เสียหาย เพราะหากไม่ทำตามภาพลักษณ์ที่กำหนด ก็จะได้ภาพลักษณ์ตามที่ทำ ที่แสดงออกจริง และมักไม่ใช่ความเก่ง ความดี จึงมีภาพลักษณ์ไม่ดี

 

การสร้างภาพลักษณ์ ต้องทำตามระบบประกันคุณภาพ คือต้องทำตามที่กำหนด ต้องกำหนดตามที่ให้เป็นอยากให้เห็น

 


 

Sections: ประกันคุณภาพ ตัวชี้วัด ประเมินผล
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 04 April 2017 09:35 Modified: 04 April 2017 09:35 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People who like this: Ico24 โอ๋-อโณ.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.162.184.214
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ