ความเห็น: 0
สื่อสารให้งานสำเร็จ
การสื่อสารคือการแจ้งการบอกให้รับรู้รับทราบเข้าใจจนนำไปสู่การลงมือทำ
ผู้บริหารนอกจากต้องการความสำเร็จในการบริหารองค์กรให้เจริญตามที่ตั้งเป้าไว้
ยังเป็นผู้ประสานรับรู้ข้อมูลข่าวสาร โอกาสจากการประชุม ส่งผ่านจากหน่วยงานต่าง ๆ และเห็นโอกาสการนำมาใช้พัฒนาองค์กร จึงต้องสื่อสารไปยังคนในองค์กรเพื่อสร้างทำสู่ความสำเร็จ
ซึ่งนอกจากสื่อสารทั่วไปให้ได้รับทราบแล้ว ยังต้องเน้นเป้าหมายของผู้สมควรดำเนินการคือตรงกับเรื่องนั้น ๆ เพื่อกระตุ้นให้สนใจดำเนินการ
อีกทั้งยังต้องส่งเสริมสนับสนุนอำนวยการให้ทำได้จริง รวมถึงการตอบแทนให้รางวัลตามผลของความสำเร็จนั้น ๆ เพื่อเป็นตัวอย่างในการสร้างความสำเร็จให้องค์กร ให้คนอื่นได้ทำตามเพราะยิ่งทำมากองค์กรยิ่งเจริญมาก
จะเห็นว่า การสื่อสารให้เกิดความสำเร็จในงาน ในภารกิจ ไม่ใช่แค่บอกเล่าสื่อความ
แต่ต้องตามด้วยกระบวนการสนับสนุนสู่ความสำเร็จ ด้วยการตามติด กระตุ้น ส่งเสริม สนับสนุน และให้ผลตอบแทน เป็นตัวอย่าง เป็นแนวทาง เป็นเครื่อข่ายขยายสร้างความสำเร็จต่อเนื่องกันเป็นระบบให้เกิดความสำเร็จในการสื่อสารที่สร้างความสำเร็จของงานคือการบริหารความสำเร็จองค์กร
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « ผู้นำ นำอะไร
- ใหม่กว่า » ประสิทธิภาพการบริหารธุรการ
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้