นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 941
ความเห็น: 0

ลูกค้าสำคัญสุดคือความเจริญของคนขาย

ไม่ว่าจะทำอะไร ต้องรู้จักหน้าที่และรับผิดชอบทำให้เต็มที่ ทำให้ได้ดี จึงมีความเจริญ

 

คงเคยได้ยินคำว่า ลูกค้าคือพระเจ้า หรือการให้ความสำคัญแก่ลูกค้า เพราะลูกค้าคือผู้ซื้อของ หากทำของขายแล้วไม่มีใครซื้อก็ไม่เจริญ

 

ดังนั้น หน้าที่ของคนขายคือการทำให้ลูกค้าซื้อของ ซื้อซ้ำ เป็นขาประจำ และเพิ่มลูกค้าใหม่

 

ความเจริญของคนขาย คือขายของได้มาก ขายของได้ประจำ

 

การทำให้มีคนมาซื้อของจึงต้องซื่อสัตย์และอดทนต่อการทำหน้าที่ คือการทำหน้าที่ให้ความสูงสุดแก่ลูก

 

ซึ่งลูกค้าก็มีความแตกต่าง ทั้งกิริยามารยาทดี ไม่ดี เรื่องมาก ปากมาก ติโน่นนี่ แต่ทั้งหมดเป็นบุคลิกของคนแต่ละคน ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของคนขายจะไปจับประเด็นมาเป็นสาระ

เพราะหน้าที่ของคนขายคือ ต้องทำหน้าที่ขายของให้ได้ รักษาลูกค้าให้เป็นลูกค้าประจำ และเพิ่มลูกค้าใหม่ ที่ทำได้คือความเจริญของคนขาย

 

ดังนั้น ความหมายของลูกค้าคือพระเจ้า หรือการให้ความสำคัญสูงสุดแก่ลูกค้า คือการทำหน้าที่ของคนขายที่ดี ที่ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ตน

 

ในการทำงาน การทำหน้าที่ต่าง ๆ รวมถึงการเรียน ต้องซื่อสัตย์ต่อการทำหน้าที่ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด ๆ ต้องทำหน้าที่ตนให้เต็มที่จึงทำให้คนทำได้ดีมีความเจริญ

 

เพราะหากมัวตั้งเงื่อนไข โทษโน่นโทษนี่ คือการลงโทษตัวเอง ที่ทำให้ตนเองไม่ได้ดี ไม่มีความเจริญ ทั้งการเรียนการงาน

 

และไม่ใช่หน้าที่เราที่จะไปแก้ไข ไม่พอใจใครอื่น หน้าที่เราคือทำหน้าที่ให้ดีจึงทำให้มีความก้าวหน้ามีความเจริญ

 

ไม่ว่าจะทำอะไร ต้องรู้จักหน้าที่และรับผิดชอบทำให้เต็มที่ ทำให้ได้ดี จึงมีความเจริญ

 

หมวดหมู่บันทึก: บริหารทรัพยากรมนุษย์
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 10 ธันวาคม 2559 10:18 แก้ไข: 10 ธันวาคม 2559 10:20 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 เปตอง และ Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.214.184.223
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ