นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 971
ความเห็น: 0

อยากได้ อยากเห็น อยากรู้ คือเส้นทางของคนสำเร็จ

คนที่ประสบความสำเร็จ อยากได้ไม่พอ ต้องอยากเห็นจริง อยากรู้จริง นั่นคืออยากจนเกิดความท้าทาย ตื่นตัว ตื่นเต้น อยากเห็นผล จนเกิดความเพียรพยายามที่นำสู่ความสำเร็จ

 

คนที่ประสบความสำเร็จต้องมีความอยากได้สิ่งดี ๆ และต้องอยากมากพอจนอยากเห็นผลและรู้ถึงสัมฤทธิผลว่าดีมีประโยชน์มีคุณค่า

 

ความอยากได้ดีเป็นของทุกคนที่มี แต่ที่ยังไม่ได้ดีสักทีเพราะอยากไม่มากพอจนทำให้อย่างอื่นมาขัดความอยาก

เช่น อยากผอมหุ่นดี มีสุขภาพดี แต่ก็แพ้ความอยากกิน อยากนอน จึงกินอนอนจนเสียหุ่นเสียสุขภาพ

หรืออยากเรียนดี มีความรู้ความสามารถ แต่ก็แพ้ความขี้เกียจ จนขาดความพยายาม ความอดทน ขาดการเรียนรู้ ฝึกฝน จึงไม่ได้ผลดีตามที่อยาก

 

ความอยากที่จะเกิดผลจริง ต้องอยากมากจนอยากเห็นผล นั่นคืออยากที่ทำให้ต้องลงมือทำจริงเพื่อให้เกิดผลให้เห็น ตื่นเต้น ติดตาม ท้าทาย ไม่กลัวความยาก เพราะอยากเห็นผลได้เร็ว ๆ

 

เมื่อเห็นผลแล้วก็อยากรู้ว่าได้ผล มีค่า เกิดประโยชน์ตามที่คิดที่คาดหวังหรือไม่ ซึ่งเป็นบทสรุปของผลสำเร็จ คือได้ผล แต่หากยังไม่ดีก็ต้องปรับปรุงต่อไป

 

คนที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ เพราะทำแค่อยากได้ แต่ไม่มากพอจนทำให้อยากเห็นผล ทำให้ขาดการลงมือทำจริง ขาดความมุ่งมั่น ความพยายาม ขาดความท้าทาย ไม่สนุก ไม่ตื่นตัว ไม่ตื่นเต้น

 

ดังนั้น คนที่ประสบความสำเร็จ อยากได้ไม่พอ ต้องอยากเห็นจริง อยากรู้จริง นั่นคืออยากจนเกิดความท้าทาย ตื่นตัว ตื่นเต้น อยากเห็นผล จนเกิดความเพียรพยายามที่นำสู่ความสำเร็จ ที่ไม่ใช่ความฉลาด ความพร้อม แต่เป็นความอยากที่อยากเห็น อยากรู้ผล  

 

Sections: บริหารทรัพยากรมนุษย์
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 28 August 2016 09:28 Modified: 28 August 2016 09:28 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People who like this: Ico24 Monly and Ico24 โอ๋-อโณ.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.236.8.46
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ