นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 957
ความเห็น: 0

Game (ที่ต้อง) over

หากเกมไม่โอเวอร์ คนเล่นอาจโอเวอร์

 

 

วันก่อนได้บันทึกไว้ว่า Game (ไม่มีวัน) over http://share.psu.ac.th/blog/fnr-devolop/42116

คือให้ทำงานทำหน้าที่เหมือนการเล่นเกม ที่ตั้งใจทำให้ชนะ เมื่อทำแล้วให้เรียนรู้นำมาทำให้ดีขึ้นในการทำครั้งต่อไป เหมือนการเล่นเกมใหม่

 

แต่วันนี้ขอบันทึกในอีกด้านของการเล่นเกม (จริง ๆ ) ที่เห็นว่า การเล่นเกมมีสิ่งที่ท้าทายความอยากให้คนเล่น ซึ่งส่วนใหญ่ของเกมมักเป็นการเล่นของเด็ก ๆ แต่ล่าสุดเกมโปเกมอน โก เป็นเกมของผู้ใหญ่

 

การเล่นเกมส่วนใหญ่ได้ความสนุก ตื่นเต้น ท้าทาย แต่ก็มีส่วนที่ต้องใช้อุปกรณ์ เครื่องมือ เวลา และค่าใช้จ่าย และเกมโปเกมอน โก ยังมีผลกระทบต่อพื้นที่ที่ไปรบกวนคนอื่น และอาจได้รับอันตรายหากมัววิ่งไล่จับจนไม่ได้ระวังตัว

 

การเล่นเกม นอกจากความสนุก เสียเวลาค่าใช้จ่าย แล้วให้ผลดีมีคุณค่าต่อความเป็นอยู่ ทำให้ชีวิตดีขึ้นหรือไม่ ?

 

แต่การเล่นมากไป จนอาจเสียเวลางาน ทำให้มีปัญหาในการทำงานในการทำหน้าที่

 

ดังนั้น จึงควรกำหนดการเล่นให้แต่พอดี ที่ไม่ทำให้เกิดปัญหาต่อหน้าที่การงาน การเรียนการศึกษา ไม่สร้างปัญหาแก่ใคร ๆ  และอันตรายที่อาจเกิดได้ ด้วยการหยุดเล่นตามเวลาที่กำหนดเอง คือที่มาของชื่อบันทึก ให้เกมต้องโอเวอร์ตามที่กำหนด  

เพราะหากเกมไม่โอเวอร์ คนเล่นอาจโอเวอร์ 


Sections: มุมละไม ของใครบางคน
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 09 August 2016 09:41 Modified: 09 August 2016 09:44 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People who like this: Ico24 Monly, Ico24 คนธรรมดา, and 3 others.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.236.126.101
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ