นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Wullop Santipracha
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 16

อ่าน: 694
ความเห็น: 0

ดีกว่าต้องมีมูลค่าเพิ่ม

การทำแบบเดิม ทำได้เท่าเดิมก็ไม่สามารถหาค่าเพิ่มให้ตนได้

 

 

การทำดี คือการทำได้ถูกต้อง ตามหน้าที่ ตามเวลา ตามมาตรฐาน ตามข้อตกลง ก็ได้ผลตามข้อตกลง

เหมือนทำของได้ 100 ชิ้น ก็ได้ค่าตามราคาของ 100 ชิ้นตามข้อตกลง ไม่สามารถมีค่าเพิ่มได้ตราบใดที่ยังทำได้เท่าเดิม

 

การทำให้มีมูลค่าเพิ่มต้องทำให้ดีกว่า ด้วยการทำให้ทุกอย่างง่ายกว่า สะดวกกว่า เร็วกว่า มีค่ามากว่า

 

คำว่า ง่ายกว่า สะดวกกว่า ต้องเป็นผู้รับบริการ ไม่ใช่ของฝ่ายผู้ใช้บริการ 

 

การทำให้ง่ายกว่า สะดวกกว่า ทำด้วยการปรับระบบ การลดขั้นตอน การใช้เทคโนโลยี ที่ทำการบริการ ทำงานทำได้เร็วขึ้น รวมถึงการทำความเข้าใจในกระบวนการทำงานที่ชัดเจน เพื่อให้ลูกค้าผู้รับบริการได้เตรียมความพร้อมได้ถูกต้อง

 

หากเป็นการขายของ ที่ดีกว่ามีค่าเพิ่มก็ต้องผลิตของได้มากขึ้น ขายของได้มากขึ้น ทำให้มีรายได้เพิ่ม มีกำไรเพิ่ม จึงมีค่าเพิ่มของคนทำ

 

อย่างปัจจุบัน ทุกคนสามารถเบิกเงินได้ 24 ชม. ผ่านตู้เอทีเอ็ม ใช้บริการธนาคารนอกเวลา วันหยุดในสาขาย่อย ตามศูนย์การค้าต่าง ๆ ที่สร้างความสะดวกแก่ผู้ใช้

 

คนทำงานต้องคิดเสมอว่า ทำอย่างไรจึงสามารถปรับวิธีการทำงานให้สามารถทำงานให้มีค่าเพิ่มได้ ด้วยการทำงานให้ดีกว่า เพราะการทำแบบเดิม ทำได้เท่าเดิมก็ไม่สามารถหาค่าเพิ่มให้ตนได้ 

 

การเรียนให้ดีกว่า ก็ต้องให้มีความรู้ความสามารถเพิ่ม เพื่อให้สามารถทำงานได้ดีกว่า มีมูลค่าสูงกว่า ค่าตอบแทนสูงกว่า

 


 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 17 พฤษภาคม 2559 09:05 แก้ไข: 17 พฤษภาคม 2559 09:05 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 คนธรรมดา และ Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.207.130.162
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ