นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Wullop Santipracha
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 16

อ่าน: 993
ความเห็น: 0

การขยายตัวด้านอุปโภคบริโภคใน CLMV

เป็นโอกาสของไทยที่มีเขตแดนติดกับประเทศเหล่านี้ รวมทั้งสินค้าไทยก็ได้รับการยอมรับค่อนข้างสูง จะติดก็ความพร้อมความสามารถของคนไทย ในการใช้โอกาสเหล่านี้ 

 

 

 

 

CLMV เป็นกลุ่มประเทศที่เปิดตัวใหม่ในอาเซียน ประกอบด้วย กัมพูชา ลาว เมียร์นมาร์ และเวียดนาม ที่เดิมมีลัทธิการปกครองและสังคมที่ปิด ที่ทำให้มีการพัฒนาได้น้อยกว่าประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน

 

ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมามีการเปิดประเทศมากขึ้น ทำให้มีการขยายตัว พัฒนาประเทศมากขึ้น ทำให้มีการขยายตัวสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปีละ 60,000 ล้านดอลลาร์ ในปี 2010 เป็น ประมาณหนึ่งแสนล้านดอลลาร์ ในปัจจุบัน และจะเพิ่มเป็นเกือบ สองแสนล้านดอลลาร์ในปี 2020

 

 

ประเทศที่มีการขยายตัวสูงสุดคือ เวียดนาม รองลงมาคือเมียร์นมาร์ ลาว กัมพูชา ซึ่งประเทศที่ไปลงทุนประกอบด้วย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไทย รวมถึงเวียดนามที่ไปลงทุนในเมียร์นมาร์

 

 

และประเทศเหล่านี้ ก็เป็นโอกาสของไทยที่มีเขตแดนติดกับประเทศเหล่านี้ รวมทั้งสินค้าไทยก็ได้รับการยอมรับค่อนข้างสูง จะติดก็ความพร้อมความสามารถของคนไทย ในการใช้โอกาสเหล่านี้ 

 

ข้อมูลจาก 

http://asia.nikkei.com/Business/Trends/ASEAN-s-emerging-consumer-markets-have-retailers-taking-note

 

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 17 กันยายน 2558 07:25 แก้ไข: 17 กันยายน 2558 07:25 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 คนธรรมดา, Ico24 บิวตี้, และ Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.207.130.162
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ