นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 674
ความเห็น: 0

เสพติดความท้าทาย

การที่คนคิดทำ แล้วประสบความสำเร็จก็จะมีความรู้สึกของความภาคภูมิใจ อยากทำอีก เพราะได้รู้รสชาติของการประสบความสำเร็จ ที่เหมือนกับการเสพติด

 

 

ความท้าทาย เป็นสิ่งก่อให้เกิดความสามารถ มีอนาคตที่ดี 

 

ความท้าทาย นอกจากเป็นความอยากได้สิ่งต่าง ๆ ยังเป็นการใช้ความสามารถ พัฒนาตน เป็นความอยากที่ต้องลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง จึงเป็นทางสู่ความสำเร็จ 

 

คนที่ทำอะไรดี ๆ สร้างนวัตกรรม ความสำเร็จ มักเกิดจากความท้าทาย ที่ทำจากสิ่งที่ไม่มีเป็น ไม่ดีเป็นดี และทีรดีแล้วเป็นดีกว่า

 

และคนทุกคนมึความอยากทั้งสิ้น แต่ไม่เป็นจริง ไม่สำเร็จ เพราะไม่ท้าทาย ที่เรียกว่า อยากได้แต่ไม่มีแรงผลักดันให้ทำ 

 

การที่คนคิดทำ แล้วประสบความสำเร็จก็จะมีความรู้สึกของความภาคภูมิใจ อยากทำอีก เพราะได้รู้รสชาติของการประสบความสำเร็จ ที่เหมือนกับการเสพติด 

 

การเสพติดความท้าทาย เป็นการเสพติดที่ดี ทำให้มีความสามารถ มีอนาคต 

 

การจะเสพติดความท้าทาย ต้องเคยได้รับประสบการณ์จริง ที่ไม่แค่คิด แค่จินตนาการ ที่ต้องเริ่มฝึกความท้าทายให้ตนเองสักอย่าง ที่ไม่ต้องยิ่งใหญ่มาก แต่ให้ประสบความสำเร็จแล้วกินใจ ติดใจ เหมือนยาเสพติด สิ่งเสพติดที่ขาดไม่ได้

 

การเสพติดความท้าทาย จะทำให้มีความกระชุ่มกระชวยอยู่เสมอ เพราะทำให้มีความรู้สึกดี ๆ ตลอดเวลา 

 

จงท้าทายตนเอง ให้เสพติดความท้าทาย ที่ลองได้ทำสักครั้งก็จะติดให้ทำตลอดไป 

 

หมวดหมู่บันทึก: บริหารทรัพยากรมนุษย์
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 15 กันยายน 2558 10:05 แก้ไข: 15 กันยายน 2558 10:05 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Our Shangri-La, Ico24 คนธรรมดา, และ 3 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.232.51.69
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ