นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Wullop Santipracha
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 16

อ่าน: 710
ความเห็น: 0

ในข้อตำหนิมีโอกาสมากมายที่มีค่า

 การฟังเสียงตำหนิคำบ่นให้เป็น จะเห็นช่องทางการพัฒนางาน เพียงแต่ต้องจับประเด็นหาค่าจากคำบ่น คำตำหนิเหล่านั้น 

 

 

ข้อตำหนิ หรือ คำบ่นต่าง ๆ คือสิ่งที่ไม่พึงพอใจ หรือสิ่งที่อยากได้อยากให้เป็น 

 

ดังนั้น หากสามารถตอบสนองคำบ่น คำตำหนินั้นได้ คือสิ่งที่มีคนต้องการ คือโอกาสการพัฒนาสินค้า บริการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ผู้บริโภค

 

ตัวอย่างของการใช้คำบ่น คำตำหนิ คือ การพัฒนาไอแพดของสตีฟ จ๊อบส์ ที่ผู้คนบ่นการใช้คอมพิวเตอร์ที่มีสายระโยงระยางมากมาย แบตเตอรีใช้ไม่ทน ต้องเสียสตางค์อัพเดตโปรแกรม มีการรบกวนของไวัสคอมพิวเตอร์ ฯลฯ 

 

จึงทำให้เกิดการพัฒนาอุปกรณ์ที่เรียกว่า ไอเแพด และ แท็บเล๊ต 

 

ดังนั้น การฟังเสียงตำหนิคำบ่นให้เป็น จะเห็นช่องทางการพัฒนางาน เพียงแต่ต้องจับประเด็นหาค่าจากคำบ่น คำตำหนิเหล่านั้น ให้เห็นความต้องการของลูกค้า ผู้บริโภค ผู้ใช้บริการ ว่าเป็นกลุ่มใด เรื่องอะไร หากสามารถตอบสนองได้มีมูลค่าเท่าไร เพื่อเลือกเรื่องประเด็นมาพัฒนางานเพื่อตอบสนอง ที่มีผู้รอใช้อยู่แล้ว

 

ดังนั้น อย่ามัวรังเกียจ อารมณ์เสียกับคำบ่น คำตำหนิ แต่จงฟังอย่างมีสติ แล้วหาทางตอบสนอง เพราะคำตำหนิคำบ่น คือความต้องการจากผู้ใช้ ผู้บริโภคที่แท้จริง ที่อาจหายากจากการสอบถามปกติ และไม่มีในตำรา

 

หมวดหมู่บันทึก: PSU.Quality Work Life
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 07 กรกฎาคม 2558 08:30 แก้ไข: 07 กรกฎาคม 2558 08:30 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 pompom, Ico24 คนธรรมดา, และ 5 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.207.130.162
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ