นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 882
ความเห็น: 0

การทำให้ผู้ติดต่อไม่ติดขัด ผู้ปฏิบัติสบายใจ กับคำว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก”

เพื่อลดความไม่สะดวก ลดข้อขัดข้อง จึงควรมีแผนล่วงหน้า และแจ้งล่วงหน้านานพอสมควร

คน ม.อ. คงได้เห็นเมลแจ้ง ว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก” อยู่เป็นประจำ เมื่อหน่วยงาน คณะ กอง ฝ่าย สำนัก ฯลฯ มีกิจกรรมที่ต้องทำร่วมกัน

และส่วนมากมักแจ้งแบบให้ทราบว่า วันนี้ไม่สะดวกในการให้บริการ ซึ่งทุกคนคงเข้าใจและรับได้ เพราะทุกคณะ/หน่วยงานก็มีกิจกรรมต่าง ๆ เช่นเดียวกัน

และส่วนใหญ่จะแจ้งแบบกระชั้นชิด เช่นแจ้งก่อนล่วงหน้า 1-2 วัน หรือบางหน่วยงานก็แจ้งเช้าวันดังกล่าว เพื่อเพียงให้ทราบว่า วันนี้ ช่วงนี้มีกิจกรรม ความไม่สะดวกเท่านั้น ขอให้มาติดต่อวันอื่น จึงเกิดความไม่สะดวกจริงตามที่แจ้ง

 

เพื่อลดความไม่สะดวก ลดข้อขัดข้อง จึงควรมีแผนล่วงหน้า และแจ้งล่วงหน้านานพอสมควร

นานพอให้ผู้รับบริการสามารถดำเนินการเรื่องที่ต้องใช้ในช่วงดังกล่าวได้ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้มีปัญหากับการทำงานของทุก ๆ คน ทุกหน่วยงาน

การแจ้งล่วงหน้า สามารถทำให้งานทุกด้าน ทุกเรื่องไม่ติดขัด ดำเนินไปได้ตามปกติ เพราะได้เตรียมทำไปล่วงหน้าแล้ว หรือหากยังมีงานที่ต้องทำในวันดังกล่าว ยังสามารถช่วยกันได้ ที่อาจมีเจ้าหน้าที่บางคนช่วยดูแล

อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้เกิดได้ ทุกคนต้องมีความเข้าใจตรงกัน คือ ผู้รับบริการต้องเตรียมการทำงานล่วงหน้าไว้ เช่นกัน

การแจ้งกำหนดการวันไม่สะดวกล่วงหน้า สามารถทำให้คำว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก” ไม่มีปัญหา เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ที่ผู้ติดต่อไม่ติดขัด ผู้ปฏิบัติสบายใจ   

Sections: PSU.Quality Work Life
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 08 June 2013 17:36 Modified: 08 June 2013 17:37 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People who like this: Ico24 Our Shangri-La, Ico24 ServiceMan, and 4 others.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.205.60.226
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ