นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1029
ความเห็น: 1

ใช้บริการส่งต่อผู้โดยสาร

ขอขอบคุณในบริการของสายการบิน ในการส่งต่อผู้โดยสารที่ยึดบริการที่ดีแก่ผู้โดยสาร

 

การเดินทางกลับจากอุบล มาหาดใหญ่ ต้องใช้บริการสายการบินราคาถูก ต่อเครื่องบิน อุบล-กรุงเทพฯ และกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ เพราะไม่มีสายการบินบินตรง

สายการบินที่เช็คตั่วต่อเนื่องได้โดยไม่ต้องเช็คตั่วก็ไม่มีเที่ยวบินให้บินต่อมาหาดใหญ่ได้ จึงต้องใช้แบบที่ใช้เวลาน้อยที่ต่อเครื่องบินถึงหาดใหญ่

ตอนจองตั๋ว ก็จองให้มีเวลาเพียงพอในการต่อเครื่องได้สะดวก คือมีเวลาออกจากเครื่องลง กับเครื่องขึ้นประมาณชั่วโมงครึ่ง ออกจากอุบลถึงกรุงเทพฯ เวลา 12.45-13.45 น. และต่อขึ้นเครื่องมาหาดใหญ่ เวลา 15.25 น.

ปรากฎว่า ตอนจะเดินทาง เวลาการบินจากอุบลฯ ช้าลง 1 ชั่วโมง มาออกเวลา 13.55 ถึงกรุงเทพฯ 14.55 น. ทำให้เวลาต่อเครื่องจากประมาณชั่วโมงครึ่ง เหลือครึ่งชั่วโมง

จึงติดต่อสายการบินว่า สามารถอย่างไรได้บ้าง เกรงว่าจะไม่ทันต่อเครื่อง และเป็นเหตุจากสายการบินเลื่อนเวลาออก

ทางแรกสายการบินเสนอให้เลื่อนเวลาการเดินทาง จากกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ จากออกเวลา 15.25 น. มาเป็น 17.15 น. คือต้องไปอีก 2 ชั่วโมงกว่า ๆ

จึงบอกให้ช่วยหาทางให้ต่อเครื่องทันเที่ยวบินเดิม ทางเจ้าหน้าที่ก็ใจดี ช่วยกันติดทางกรุงเทพฯให้ช่วยดูแล

1.  ออกบัตรขึ้นเครื่องให้แทน

2.  บริการรถไฟฟ้าไปรับที่ประตูออกเครื่องจากที่มาจากอุบลฯ และนำไปขึ้นเครื่องโดยเข้าเช็คอินเหมือนผู้โดยสารปกติ แต่บริการรถไฟฟ้าแทนการเดิน  

จากการบริการเช่นนี้ ทำให้ใช้เวลาไปประมาณ 15 นาที ตั้งแต่ออกจากเครื่องที่มากอุบลฯ ถึงประตูขึ้นเครื่องมาหาดใหญ่ ซึ่งประตูเข้าออกอยู่ติดกัน คือเข้าจากอุบลฯประตู้ที่ 42 และออกมาหาดใหญ่ ประตู 43

แต่ถึงจะประตูติดกันที่นามบินดอนเมือง ก็ไม่สามารถเดินข้ามไปได้เหมือนสนามบินสุวรรณภูมิ ยกเว้นต้องย้อนขึ้นไปเข้าประตูขึ้นเครื่อง อีกทั้งประตูขึ้นเครืองที่สนามบินดอนเมือง ประตูช่องที่ 4 ยังไกลกว่าช่องที่ 3 พอสมควร หากไม่ได้รับการบริการรถไฟฟ้า คงวิ่งกันเหงื่อตก และเวลาหวุดหวิดมาก ในเวลาประมาณ 30 นาที

ขอขอบคุณในบริการของสายการบิน ในการส่งต่อผู้โดยสารที่ยึดบริการที่ดีแก่ผู้โดยสาร ทั้งขาไปอุดรฯ ก็ติดระบบเครื่องคอมพิวเตอร์ติดขัด ตามบันทึก http://share.psu.ac.th/blog/fnr-devolop/25618 มาเดินทางขากลับก็เจอการเลื่อนเวลาเดินทาง หากไม่ได้รับการดูแลของเจ้าหน้าที่ คงต้องออกกำลังกันมากทีเดียว ต้องสิ่งเข้าออก ประมาณ 1 กม. พร้อมกระบวนการเช็คเข้า เช็คออก ขึ้น ๆ ลง ๆ

ใครที่เจอเหตุเช่นนี้ ขอแจ้งติดต่อใช้บริการได้ การที่ไปขอให้ช่วยบริการเพื่อให้มั่นใจว่า ทางสายการบินจะรับรู้และรอขึ้นเครื่องได้ ถึงแม้จะไม่มีบริการรับส่งต่อที่สนามบิน คิดว่า ช้าสักนิด คงรอได้ และการได้รับบริการก็ช่วยให้ไม่มีปัญหาต่อการเดินทางและสายการบิน 

 

Sections: Miscellaneous
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 28 October 2012 18:57 Modified: 28 October 2012 18:57 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People who like this: Ico24 คนธรรมดา and Ico24 บิวตี้.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

Ico48
Wullop Santipracha (Recent Activities)
29 October 2012 07:16
#81505

การเช่นนี้ได้ ต้องไม่มีสัมภาระใต้ท้องเครื่อง ที่ต้องรอรับของอีกหลายนาที ซึ่งคงไม่ทันในเวลา 30 นาที ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชม.

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.95.131.208
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ