นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1251
ความเห็น: 1

การเดินทางมาประชุมHRPPที่อุดร :อุปสรรคที่ไม่เป็นปัญหา

เป็นการแก้ปัญหาที่ดี ไม่ปล่อยให้ลูกค้าจัดการเอง

22 ต.ค.2555 เดินทางมาอุดรธานี เพื่อประชุมวิชาการยางพารา ของเครือข่ายวิจัย HRPP;Havea Research Platform in Partnership เป็นเครือข่ายความร่วม 4 สถาบันหลัก ม.อ. ม.เกษตรศาสตร์ สถาบันวิจัยยาง กรมวิชาการเกษตร และCIRAD ของฝรั่งเศส และสถาบันสมทบ ในประเทศไทย 6 และจากประเทศฝรั่งเศสอีก 6 แห่ง

ในการดำเนินการ มีการทำวิจัยและจัดกิจกรรมร่วมกัน อย่าง 23-25 ต.ค. 2555 เป็นการประชุมสัมมนาวิชาการ ที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งกรมวิชาการเกษตร เป็นเจ้าภาพ

การประชุมของเครือข่ายมี 2 ระดับ คือ กรรมการอำนวยการ ประชุมเฉพาะสถาบันหลัก 4 สถาบัน และประชุมวิชาการที่เชิญชวนจากทั่วโลก โดยสถาบันหลักผลัดกันเป็นเจ้าภาพ การประชุมวิชาการทุกปี

เมื่อปี 2553 ม.อ. เป็นเจ้าภาพจัดที่ ม.อ. สุราษฎร์ธานี

ครั้งนี้จัดโดยกรมวิชาการเกษตร และการประชุมกรรมการอำนวยการมีการประชุมปีละ 2 ครั้ง ซึ่งครั้งต่อไป ม.อ.เป็นเจ้าภาพ ประชุมในเดือน พ.ย. 2555 นี้

การวิจัยก็ทำร่วมกันตามลักษณะของงาน มีทั้งร่วมกันระหว่างนักวิชาการไทย-ไทย และไทย-ฝรั่งเศส มีการให้นักศึกษาโท เอกไทยไปทำวิจัยที่ฝรั่งเศส และนักศึกษาฝรั่งเศสมาทำวิจัยในประเทศไทย

สำหรับ ม.อ. มีกิจกรรมร่วมกันทั้งใน วข.หาดใหญ่ คณะทรัพยฯ คณะวิทยฯ คณะเศรษฐศาสตร์ วข.ปัตตานี คณะ วทท. และ วข.สุราษฎร์ฯคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอุตาสาหกรรม

โดยมหาวิทยาลัยมอบให้คณะทรัพยากรธรรมชาติเป็นผู้ทำหน้าที่ในกรรมการอำนวยการ

การประชุมวิชาการครั้งนี้ นอกจากนักวิจัยในเครือข่าย ยังมีผู้เข้าร่วมประชุมจาก พม่า อินโด (เฉพาะที่เจอกันระหว่างการเดินทาง)

การเดินมาอุดร เที่ยวนี้ เนื่องจากมีการต่อเที่ยวบินจึงใช้บริการของสายการบินแห่งชาติ เพราะสามารถต่อเครื่องได้ ขณะที่สายการบินอื่นต้องออกไปเช็คอินใหม่

แต่เมื่อวานที่เดินทาง ให้บังเอิญที่เครือข่ายคอมพิวเตอร์ของการบินไทยเกิดสสะดุดหยุดทำงานที่เรียกว่า ระบบ down คิดว่าอุดส่าห์มาใช้สายบินนี้แล้วคงต้องเช็คอินใหม่ที่สุววรณภูมิ แต่สายการบินใช้วิธีโทรแจ้งให้ทางกรุงเทพฯเช็คอินให้แล้วนำไปเขียนบัตรขึ้นเครื่อง

เป็นการแก้ปัญหาที่ดี ไม่ปล่อยให้ลูกค้าจัดการเองคือให้มาเช็คอินใหม่ที่สุวรรณภูมิ

การเดินทางจึงเรียบร้อย มาถึงอุดร เห็นคนมารับที่สนามบินจำนวนมาก คิดว่ามารับใครที่สำคัญหรือดารา สอบถามว่าเป็นธรรมดาของที่นี่ ที่จะมารับครอบครัวจึงเห็นเด็กๆ มากับครอบครัว เขาบอกว่ามารับสามีต่างชาติ ด้วยเหตุนี้จึึงทำให้สนามบินอุดรดูคึกคักไปด้วยเที่ยวบินแทนจังหวัดขอนแก่นในอดีต

การเดินทางจากสนามบินมาโรงแรม มีบรรยากาศนานาชาติ เพราะในรถตู้มีชาวฝรั่งเศส 5 คน พม่า 2 คน อินโด 1 คน และคนไทย 3 คนที่เป็น พขร. 1 และเจ้าหน้าที่ที่ไปรับ 1 เหลือคนเดินทางไทยคนเดียว

หมวดหมู่บันทึก: วิจัย - วิจัยสถาบัน
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 23 ตุลาคม 2555 08:45 แก้ไข: 28 ตุลาคม 2555 12:12 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Our Shangri-La และ Ico24 คนธรรมดา.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ตกลง มีีผูเข้าร่วมทั้งจาก ลาว กัมพูชา เวียดนาม และฟินแลนด์ นอกจากไทย ฝรั่งเศส เมียนมาร์ และอินโดนีเซีย เริ่มเป็นนานาชาติแล้ว HRPP เมื่อเข้าสู่ปีที่ 5

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.234.214.179
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ