นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1081
ความเห็น: 1

ค่าความเป็นครู

หากสอนดี สอนเด่น เป็นอย่างคิด ทั้งคุณครู ทั้งคุณศิษย์ คงสุขสันติ์

 

เมื่อสอนใคร ไม่รู้เรื่อง อย่างพึงโกรธ

ที่ต้องโทษ คือเรา ใช่เขาไม่

เพราะเราสอน ให้เขา ไม่เข้าใจ

แล้วจะไป โทษใคร เขาได้กัน

                หากสอนดี สอนเด่น เป็นอย่างคิด

                ทั้งคุณครู ทั้งคุณศิษย์ คงสุขสันติ์

                ย่อมได้ดี มีค่า คุณอนันต์

                หน้าที่นั้น พัฒนา ค่าของคน

อย่าเที่ยวดุ เที่ยวด่า ว่าโน่นนี่

จะไม่มี คุณค่า พาสับสน

ยิ่งทำมาก ยิ่งพา ศิษย์อับจน

คงไม่พ้น ตราหน้า ค่าของครู

หมวดหมู่บันทึก: มุมละไม ของใครบางคน
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 09 กันยายน 2555 15:16 แก้ไข: 10 กันยายน 2555 11:26 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Our Shangri-La, Ico24 คนธรรมดา, และ Ico24 หัวกรวด.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ถ้าสอนแล้วเด็กไม่เข้าใจเรื่องที่สอน ครู/ อาจารย์ที่สอนก็ต้องมาทบทวนว่าตัวเองสอนอย่างไร ทำไมเด็กถึงไม่เข้าใจ

ไม่ใช่เด็กโง่ไม่เข้าใจที่ตัวเองสอน

ผู้ที่ฉลาดแล้ว ไม่ต้องสอนก็ยังเรียนรู้ด้วยตนเองได้ได้

แต่สอนให้คนฉลาดคิด ฉลาดทำนี่ซิเรื่องที่ยาก ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้

เราเอง

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.205.60.226
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ