นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 968
ความเห็น: 0

สิทธิผู้บริโภค

ทำไมกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่จึงละเลยการทำหน้าที่

วันนี้ออกซื่อของ เพราะอุปกรณ์เสื่อมสภาพต้องรีบนำมาเปลี่ยนใช้งาน

ไปเจอของที่ต้องใช้เพิ่มจึงซื้อมาด้วย แต่เจอปัญหาเพราะสินค้าดังกล่าวที่ชั้นวางเขียนว่า มีของแถม เมื่อสอบถามกลับได้รับคำตอบว่า ของแถมหมด จึงถามว่า เมื่อหมดทำไมไม่เอาป้ายออก ได้รับคำตอบว่า ยังไม่หมดช่วงโปรโมชั่น จึงบอกว่างั้นก็ค้างของแถมไว้ได้เพื่อมารับภายหลัง

กลับได้รับคำตอบว่า ไม่ได้ เพราะไม่มีนโยบายค้างของแถมไว้

งั้นที่ติดป้ายแสดงว่าลอกลวงผู้ซื้อ ???

ยังเห็นร้านค้าละเมิดสิทธิผู้บริโภค โดยเฉพาะซุปเปอร์สโตร์ เช่น การเอาทางเดินมาเปิดเป็นร้านขายของทำให้ทางเดินแคบลง จนอาจเป็นปัญหากเกิดอัคคีภัยจะหนีออกกันไม่ทัน เหมือนที่เกิดในสถานบริการ

ยิ่งแย่ไปกว่านั้น เอาที่จอดรถไปทำเป็นร้านค้า ทำเป็นที่ล้างรถ ทำให้มีที่จอดรถน้อยลง

สิ่งเหล่านี้ ทำไมกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่จึงละเลย

จะฟ้องร้านค้า หรือฟ้องว่า เจ้าหน้าที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ดี

อีกอย่างที่เป็นปัญหา คือ การเลื่อนการเดินทางของเที่ยวบิน ที่ผู้โดยสารไม่สามารถทำไรได้ บางสายการบินก็ทราบอยู่แล้วว่ามีปัญหาไม่สามารถจัดเที่ยวบินได้ น่าจะลดเที่ยวบินให้เหมาะสม ไม่ใช่เปิดขายแต่พอจะเดินทางก็ใช้เลื่อนเวลาที่ทำให้เกิดปัญหากับการเดินทาง

แต่พอผู้โดยสารมีปัญหามาไม่ทันเที่ยวบิน กลับถูกลงโทษไม่สามารถเรียกร้องได้ จึงมีความไม่เป็นธรรมแก่ผู้โดยสาร

ขอบันทึกเรื่องไม่ละมุนละไม ในมุมละไม ให้ละเลิดสิทธิผู้อ่านว่า ไม่ใช่ที่ละมุนละไม  

 

หมวดหมู่บันทึก: มุมละไม ของใครบางคน
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 31 สิงหาคม 2555 14:27 แก้ไข: 31 สิงหาคม 2555 14:27 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 คนธรรมดา.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.204.48.40
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ