นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1078
ความเห็น: 0

บริการภาคเที่ยง

การปรับบริการตามข้อจำกัดของผู้รับบริการ เพื่อลดปัญหาความไม่สะดวก

จากพฤติกรรมและภาระของนักศึกษา ผู้รับบริการ ที่ต้องเรียนช่วงเช้า – บ่ายเป็นส่วนใหญ่ เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่นักศึกษา ผู้มาติดต่องานในหน่วยงานดังกล่าวหน่วยทะเบียนฯ และหน่วยกิจการนักศึกษา คณะทรัพยากรธรรมชาติ จึงเปิดบริการภาคเที่ยง ตั้งแต่ สัปดาห์ที่ผ่านมา 2 ก.ค. 2555

ในช่วงแรก คงมีเวรผู้ให้บริการไม่เต็มที่ แต่หากมีผู้มารับบริการมาก ๆ อาจปรับบิรการเต็ม และผลัดกันไปพักช่วงก่อนเที่ยงและหลังเที่ยงก็ได้

นี่เป็นการปรับบริการตามข้อจำกัดของผู้รับบริการ เพื่อลดปัญหาความไม่สะดวก

  • การบริการช่วงเที่ยง ยังช่วยในกรณีที่เรียนถึงเที่ยงแล้วมารับบริการได้ แทนรอตอนบ่ายอีกในกรณีที่ตอนบ่ายต้องไปเรียนที่อื่น หรือไม่มีเรียนที่คณะอีก

การคิดบริการเช่นนี้ เป็นการคิดจากมุมของลูกค้า ช่วยให้สามารถมารับบริการได้

หากต้องเรียนในเวลาราชการ และไม่ต้องย้อนไป-มา หากเรียนถึงเที่ยง ต้องกลับมารับบริการตอนบ่าย

  • หากคิดประโยชน์เพิ่มขึ้นอีก การไม่ต้องย้อนไป-มา ยังช่วยลดการจราจร ลดการใช้น้ำมันในกรณีที่ต้องใช้รถยนต์ หรือจักรยานยนต์
  • สำหรับผู้ให้บริการคงไม่มีปัญหา สามารถจัดเวรไปรับประทานอาหารก่อน หรือหลังเที่ยงได้ และยังมีผลดีต่อสำนักงานที่มีเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา  ใครมาติดต่อก็ได้

เป็นอีกหนึ่งการปรับปรุงบริการ ของคณะทรัพยากรธรรมชาติ ขอบคุณทุกคนในทั้ง 2 หน่วยงาน และน่าจะเป็นที่ภาคภูมิใจที่ได้ทำงาน บริการลูกค้า นักศึกษาให้สะดวกขึ้น

นักศึกษาอย่าลืมไปใช้บริการ และให้กำลังใจแก่คนทำงานด้วย 

 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 07 กรกฎาคม 2555 08:50 แก้ไข: 07 กรกฎาคม 2555 08:50 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 คนธรรมดา.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.207.134.98
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ