นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1259
ความเห็น: 1

คุณภาพการบริการ

มหาวิทยาลัยที่ต้องแสดงเป็นต้นแบบ เป็นตัวอย่างให้แก่นักศึกษา และต้องคิดเสมอว่า ลูกค้าทุกคนต้องได้รับบริการที่ดี คือ คุณภาพ คุณค่า ของการบริการ

เช้าวันนี้ 14 พ.ค. 2555 ได้เมลติดต่อบริษัท เพื่อติดต่อผู้จัดการมาเป็นกรรมการประเมินคุณภาพคณะ ปีการศึกษา 2554

ปรากฎว่า ส่งเมลไปเพียง 5 นาที ก็ได้รับการตอบรับ ทั้งจากเจ้าหน้าที่ ผู้ทรงคุณวุฒิ และเลขาฯของผู้จัดการ พร้อมข้อมูลการประสานงาน

 

พร้อมนี้ก็ได้รับคำถามทาง facebook จากว่าที่บัณฑิตเรื่องการขอรับหนังสือรับรองการสำเร็จการศึกษาที่ผ่านการอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัยแล้ว จึงแจ้งให้สอบถามที่กองทะเบียนฯ

และทำให้คิดว่า การบริการของ ม.อ. มีมาตรฐานแจ้งแก่ผู้รับบริการ ใหมว่า แต่ละเรื่อง แต่ละรายการ ต้องติดต่ออย่างไร มีกำหนดเวลา หรือข้อมูลให้ทราบว่า เมื่อไรจะได้รับ เพื่อการบริการแก่ลูกค้า ผู้มารับบริการ หรือหากมีแล้ว ทำอย่างไรถึงจะถึงลูกค้าให้รับทราบ

  ห้ามบอกนะ ว่าลูกค้าต้องหาเอาเอง การเข้าไม่ถึงลูกค้าเป็นหน้าที่ของหน่วยงาน ต้องหาวิธี ลองคิดดูว่า หากเป็นการขายของ/การบริการ การไม่สามารถเข้าถึงลูกค้า ก็ไม่สามารถขายได้ นี่คือหลักการขาย/การบริการได้

จึงขอบันทึกเป็นข้อมูล ถึงคุณภาพ ความประทับใจในบริการ และแนวทางการพัฒนาการบริการ โดยเฉพาะ มหาวิทยาลัยที่ต้องแสดงเป็นต้นแบบ เป็นตัวอย่างให้แก่นักศึกษา และต้องคิดเสมอว่า ลูกค้าทุกคนต้องได้รับบริการที่ดี คือ คุณภาพ คุณค่า ของการบริการ   

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 14 พฤษภาคม 2555 11:48 แก้ไข: 14 พฤษภาคม 2555 11:48 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Our Shangri-La, Ico24 anni, และ 4 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

อย่างน้อยที่สุด ขอให้มีช่องการตรวจสอบด้วยตัว จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการ

เช่น http://reg.psu.ac.th/reg-document/index.aspx คาดว่าน่าจะพึ่งทำเสร็จสัปดาห์ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.227.249.234
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ