นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1665
ความเห็น: 0

เวลา คิดว่ามีมากจะเหลือน้อย คิดว่ามีน้อยจะเหลือมาก

เวลา เพียงคิดและใช้ให้มีค่า ก็มีคุณค่าต่างกัน นำมาซึ่งความสำเร็จ และไม่สำเร็จของงานและของคน

คนที่คิดว่ามีเวลามาก จะเหลือเวลาน้อย เพราะจะปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยไม่ทำอะไร จึงเหลือเวลาน้อยในการทำงานอย่างเร่งรีบ เพราะถูกเวลาควบคุมให้ต้องทำงานในเวลาจำกัด ทำให้ได้งานคุณภาพไม่ดีเพราะไม่มีเวลาตรวจสอบปรับปรุงแก้ไข

คนที่คิดว่ามีเวลาน้อย จะเหลือเวลามาก เพราะจะเร่งรีบทำงาน จัดการบริหารเวลาให้มีค่า วางลำดับความสำคัญ จึงมีเวลามากพอในการทำงาน เรียกว่า เป็นผู้ควบคุมเวลาในการทำงาน นอกจากทำงานสำเร็จ ยังได้งานที่มีคุณภาพ เพราะมีเวลาเพียงพอในการศึกษา ตรวจสอบ ปรับปรุงแก้ไข

เวลา เพียงคิดและใช้ให้มีค่า ก็มีคุณค่าต่างกัน นำมาซึ่งความสำเร็จ และไม่สำเร็จของงานและของคน

 มาใช้เวลาให้มีคุณค่า ก่อนหมดเวลาใช้ เพราะเวลา ผ่านแล้วผ่านเลย เรียกคืนไม่ได้ หาซื้อก็ไม่มี แต่ทุกคนมีเวลาให้ใช้เท่ากัน อยู่ที่จะใช้มัน หรือให้มันใช้เรา ซึ่งเป็นศิลปการใช้ของแต่ละคน

ใช้เวลาให้มีค่า หรือฆ่าเวลา

ดอกไม้
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.226.97.214
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ