นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1434
ความเห็น: 0

การพัฒนาระบบบริการบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ม.อ.: อยากได้สิ่งดี ๆ กลับมาด้วย

ขอให้ช่วยแก้ไขไม่ว่าจะเป็นโทษทาง กฎ ระเบียบ และการเก็บเงิน เพราะไม่ใช่ความผิดของนักศึกษา แต่เกิดจากระบบที่ไม่เสถียร
 ชวงนี้มีการพัฒนา/ปรับเปลี่ยนระบบการให้บริการบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ม.อ. 2-3 อย่าง ทั้ง email edocument ระบบทะเบียนนักศึกษา ในฐานะที่ใช้อยู่ประจำ ขอขอบคุณทุกท่าน ทุกหน่วยงานที่จัดให้มีบริการดังกล่าว แต่การปรับหลาย ๆ ทำให้การทำงานเปลี่ยนไป โดยเฉพาะจากง่ายเป็นยาก จากทำงานสะดวกเป็นทำงานไม่ได้ และบางสิ่งที่กระทบถึงผลประโยชน์ต่อลูกค้า จึงฝากประเด็นเป็นข้อมูลการพัฒนา และพิจารณาอย่าให้ลูกค้าเสียหาย 
- ระบบ email ที่ตอบรับการอ่านเมล ที่เดิม เมลจะตอบรับโดยอัตโนมัติ คือต้องคลิกว่าได้อ่านแล้ว เป็นแล้วจึงต้องไปดูว่าต้องคลิกตอบ ส่วนนี้ อยากได้ของเดิมที่ต้องคลิกตอบเมื่อเปิดเมลนั้น เพราะของใหม่ บ่อยครั้งไม่ได้สังเกตว่าต้อง ตอบว่าเปิดอ่านแล้ว
 - ขณะนี้ผู้พัฒนาระบบ edocument  กำลังให้ช่วยกันบอกว่า มีอะไรต้องการให้ปรับปรุง ก็ขอให้ท่านที่ใช้งาน ช่วยกันบอกไป โดยเฉพาะของดีในโปรกแกรมเก่า เท่าที่ใช้อยู่ด้วย ระบบใหม่หลายอย่างสู้ของเดิมไม่ได้  เนื่องจากไม่ได้ใช้อย่างช่ำชอง จึงไม่สามารถบอกสิ่งที่ต้องการได้ แล้วจะบอกให้ผู้ใช้ในหน่วยงานช่วยกันระดมประเด็นแจ้งไป รวมถึงทุกท่านโดยแจ้งไปที่ support@cc.psu.ac.th
 
- ระบบการลงทะเบียนของนักศึกษา พบว่ามีหลาย ๆ สิ่งที่ทำงานไม่สะดวก การเชื่อมต่อกับข้อมูลเดิม การปรับเปลี่ยนโดยไม่แจ้งล่วงหน้าทำให้เกิดปัญหาพอสมควรในช่วงที่ผ่าน และที่สำคัญในช่วงนี้ คือการปลดล๊อคการลงทะเบียนให้นักศึกษา เห็นหลายท่าน หลายที่อาจารย์ที่ปรึกษาไม่สามารถดำเนินการได้ จึงฝากให้ช่วยแก้ปัญหา และอะไรที่มีผลกระทบต่อนักศึกษา ขอให้ช่วยแก้ไขไม่ว่าจะเป็นโทษทาง กฎ ระเบียบ และการเก็บเงิน เพราะไม่ใช่ความผิดของนักศึกษา แต่เกิดจากระบบที่ไม่เสถียร เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกที่ดีในฐานะลูกค้า ลูกศิษย์ กับสถาบัน เพราะช่วงลงทะเบียนที่ผ่านนักศึกษารู้สึกแย่มาก ๆ บางคนรอทั้งวันยังดำเนินการไม่ได้ ระบบไม่ดี แถมยังถูกลงโทษ อาจถูกฟ้องร้อง ร้องเรียนได้ จึงฝากให้ช่วยกันใส่ใจด้วย

 ที่บันทึก อยากให้ช่วยกันดูแลแก้ปัญหา และไม่ต้องการให้เสียความรู้สึก ที่เสียไปแล้ว ไม่สามารถแก้คืนได้ ยิ่งมีการโฆษณาว่ามีระบบประกันคุณภาพมากมายหลายหลาก บอกว่า ลูกค้าเป็นสำคัญ สิ่งนั้นคงหมดความเชื่อถือแน่นอน ลองถามตัวเองก็ได้ ว่าจะรู้สึกเช่นไร หากต้องประสบกับสภาพเช่นนี้กับตัวเอง  

ฝากให้ผู้รับผิดชอบ รีบแก้ไข ระมัดระวัง ทั้งปัจจุบันและอนาคต เพื่อ ม.อ. ของเรา เพื่อไม่ให้ หายไป จากคำว่า ชื่อเสียง   

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 15 พฤศจิกายน 2553 12:04 แก้ไข: 15 พฤศจิกายน 2553 12:04 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.215.182.36
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ