นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 968
ความเห็น: 1

สบายใจที่ได้ขอโทษ

ขอโทษลูกค้าก่อนเป็นอันดับแรกที่ทำให้เสียเวลา

วันนี้รับโทรศัพท์จากลูกค้าโทรมาที่เบอร์ 074 286904  ประมาณ 11โมง 10นาที ลูกค้าแจ้งมาจะทดสอบ คุณสมบัติของถ่าน ผดาก็โอนสายไปให้ หัวหน้าฝ่ายบริการฯ เพื่อให้ข้อมูลลูกค้า แต่ผิดพลาดเล็กน้อยสายตัดลูกค้าเลยไม่ได้คุย

ผดาก็นั่งรอด้วยความไม่สบายใจว่าเมื่อไหร่ลูกค้าจะโทรมาใหม่ กลัวลูกค้าจะโกรธแล้วไม่โทรมาอีก  อยากจะขอโทษและอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจว่าเมื่อกี้เกิดอะไรขึ้น

และแล้วความกังวลก็หายไปเมื่อมีโทรศัพท์เข้ามาแล้วก็เป็นลูกค้าคนเดิม ดีใจมาก ก่อนที่จะโอนสาย ผดาขอโทษลูกค้าก่อนเป็นอันดับแรกที่ทำให้เสียเวลา อย่างน้อยความผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ก็เป็นบทเรียนเตือนใจที่ดีสำหรับตัวเราเพื่อจะได้ไม่เกิดซ้ำ

Sections: พัฒนางานประจำ
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 28 August 2015 12:55 Modified: 28 August 2015 12:55 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People who like this: Ico24 Kanom Phing, Ico24 Our Shangri-La, and 7 others.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

น่ารักจังค่ะ....ลูกค้าต้องhappyสุดๆเลยที่เจ้าหน้าที่ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ..

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.237.254.197
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ