comment: 1
ขอบคุณค่ะ
ขอบคุณครับ...ขอบคุณค่ะ...
การกล่าวคำ “ขอบคุณ” เป็นคำที่มหัศจรรย์ที่ควรจะใช้ให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะคำว่า “ขอบคุณ” คำเดียว สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ในทุกโอกาส ดังเช่น
- คำ “ขอบคุณ” ใช้แทนความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลูกค้าโทรหาเรา
- คำ “ขอบคุณ” ใช้แทนความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลูกค้าให้เกียรติพบกับเรา
- คำ “ขอบคุณ” ใช้แทนความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลูกค้าใช้สินค้าหรือบริการของเรา
- คำ “ขอบคุณ” ใช้แทนความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลูกค้ากรุณาแนะนำหรือบอกต่อไปยังเพื่อน ๆ ของเขา หรือลูกค้าคนอื่น ๆ
- คำ “ขอบคุณ” ใช้แทนความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลูกค้านึกถึงคุณเป็นคนแรกเมื่อเขาต้องการสินค้าขนิดนี้
- คำ “ขอบคุณ” ใช้แทนความรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลูกค้าให้โอกาสคุณพูดแนะนำสินค้าจนจบ แม้ว่าเขาจะยังไม่ตัดสินใจซื้อก็ตาม
ในงานบริการลูกค้านั้นเมื่อมีโอกาสอย่าพลาดที่จะกล่าวขอบคุณลูกค้าเสมอ ๆ สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นนี้จะก่อตัวเป็นความประทับใจที่ยิ่งใหญ่ และสามารถมัดใจลูกค้าให้อยู่กับเราตลอดไป เพราะเราได้ทำให้ลูกค้าเห็นว่าเราให้เกียรติเขามากเพียงใด คำ “ขอบคุณ” ที่กล่าวออกไปนั้นไม่ต้องลงทุนอะไรเลย แถมยังให้อะไรกับเราได้มากโดยที่คาดไม่ถึง บ่อยครั้งที่ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีก เพียงเพราะเขาประทับใจในบริการที่ได้รับ ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้าหนึ่งคนอาจทำให้หน่วยงานได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกเป็นสิบเป็นร้อย จากการเล่าสู่กันฟังถึงความประทับใจที่ได้รับจากเราผู้ให้บริการ
รู้อย่างนี้แล้ว หันมากล่าว “ขอบคุณ” ลูกค้าเป็นประจำกันดีกว่านะคะ
นอกจากคุณลูกค้าแล้ว เราลองมาใช้สร้างความรู้สึกดี ๆ ให้กับคนใกล้ตัว เพื่อนร่วมงาน คนในครอบครัว หรือแม้แต่คนที่ให้บริการต่าง ๆ กับคุณด้วยการ “ขอบคุณ” เช่นเดียวกัน เราจะรู้สึกที่เรียกได้ว่า เป็นความรู้สึก...ดี ดี
แต่ให้ดีกว่านี้ คุณลูกค้าทั้งภายในและภายนอก จะขอบคุณอาเกากลับละก้อ อาเกาขอ 5 คะแนนสำหรับการประเมินความพึงพอใจแบบ App ในแท็บเล็ตแล้วกันนะค่ะ
ขอบคุณค่ะ
อาเกา
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « วางพระหน้ารถ
- ใหม่กว่า » เข้าร้านกาแฟ
18 กันยายน 2557 20:31
#99946
ผมให้ 10 คับ