นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 672
ความเห็น: 2

จิตบริการ: ห้างดัง

ก็สนทนากันดี ๆ ผมก็อยากใช้บริการเขาต่อไปก็ต้องแจ้งข้อบกพร่อง ให้เขาทราบ

อ่านบันทึก

Ico64

ทีไรก็มีเรื่องคล้ายกันมาเล่าบ้างครับ (จาก จิตบริการและการเปิดใจ)

ปีใหม่นี้ได้มอบกระเช้าผลไม้จากห้างดัง แก่ผู้หลักผู้ใหญ่ไปหลายท่าน รวมทั้งพี่ ๆ น้อง ๆ อีก 2-3 คน

ผ่านไปนาน จนเจอกันวันตรุษจีน น้องและพี่ที่รับกระเช้าผลไม้ไป บอกมีมีผลไม้เสียอยู่ ลูก 2 ลูก ต้องขอโทษและบอกเขาไปว่า ไว้ใจในชื่อชั้นของห้างดัง น้องเขาก็พูดเล่น ๆ ว่า คนรุ่นไหม่เขาไม่เชื่อเรื่องชื่อเสียงเก่า ๆ กันแล้ว ต้องตาดูหูฟังของจริงกัน

วันถัดมามีโอกาสแวะไปห้างดัง ขอพบผู้จัดการฝ่ายกระเช้าผลไม้ ก็ไม่ได้พบเพราะลาหยุดพอดี มีรองฯ เข้ามารับเรื่องแทน

ก็ต้องใช้เวลาพักใหญ่ ๆ ถึงเข้าใจวัตถุประสงค์ว่าผมต้องการอะไร บทสนทนาคร่าว ๆ ประมาณนี้ครับ

ห้าง:"ลูกค้า มีปัญหาอะไรคะ"
ผม: "ตอนปีใหม่ ผมซื้อกระเช้าผลไม้ไปจากที่นี่ .. พี่น้องกัน เขาบอกว่ามีผลไม้เสีย อยู่ ลูก สองลูก"

ห้าง:"ลุกค้าสามารถเคลมเงินคืนได้นะคะ"
ผม:"ไม่ใช่ยังงั้น มันยังมีอีกหลายกระเช้าที่ให้ผู้ใหญ่ ไป ผมไม่รู้มีลูกเสียติดไปให้ท่านหรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างงั้น ผมก็จะถูกมอง ว่า เออเอาอะไรมาให้"

ห้าง:"ลูกค้าต้องการให้ทำยังไงคะ"
ผม:"คุณก็ช่วย โทรถามไปยังเลขาท่าน ประมาณว่า ลูกค้าแจ้งว่ากระเช้าผลไม้จากห้าง บางกระเช้ามีลูกเสีย ที่มอบให้ท่านมีเสียบ้างหรือเปล่า.."

ครับ ก็สนทนากันดี ๆ ผมก็อยากใช้บริการเขาต่อไปก็ต้องแจ้งข้อบกพร่อง ให้เขาทราบ เพิ่งได้รับแจ้งเมื่อวานไม่มีผลไม้เสีย ก็ค่อยโล่งใจไป แต่สำหรับน้องและพี่อีกคน เขาบอกไม่เอาตะกร้าผลไม้แล้ว

Sections: Miscellaneous
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 06 Febuary 2017 11:39 Modified: 06 Febuary 2017 11:40 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People who like this: Ico24 คนธรรมดา, Ico24 ทดแทน, and 2 others.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

บางครั้งเขาก็งง ๆ นะครับว่าเราต้องการเพียงให้เขาระมัดระวังหรือปรับปรุงในครั้งต่อไป ไม่ได้อยากเรียกร้องค่าเสียหายอะไรหรอก (ฮา)

Ico48
Smarn (Recent Activities)
06 Febuary 2017 17:09
#105884

ครับคุยกันอยู่หลายนาที จนเขาเปิดใจฟัง เพราะส่วนมากจะโดนลูกค้าต่อว่า (ด่านะแหล่ะ) ผู้บริการส่วนใหญ่จึงมักตั้งการ์ดหรือกำแพงป้องกันตัวเองไว้ก่อน เพื่อปัดภาระว่าไม่ใช่ความผิดฉัน จนท้ายสุดจึงเข้าใจ (โดยยอมทำใจว่าถ้าเขาเป็นเรา นั่นเอง) จึงเกิดอาการเห็นใจ และส่งเรื่องต่อในระดับหัวหน้าที่สูงขึ้นไป ครับ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.147.152.6
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ