นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Baby
Ico64
สิขเรศ แสงขำ
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
ภาควิชาธรณีศาสตร์ คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ความเคลื่อนไหวล่าสุด
Network
Members · Following: 11 · Followed: 4

อ่าน: 1103
ความเห็น: 1

1 วัน ที่ภาควิชาธรณีศาสตร์ คณะทรัพยฯ

1 วัน ที่ภาควิชาฯ ฉันทำอะไรบ้าง

 

 

        ในช่วงปีหลัง ๆ มานี้ ตอนเช้าเมื่อมาถึงที่ภาควิชาฯ หลังจากเก็บกระเป๋าสะพาย ไขลิ้นชักโต๊ะเก็บของส่วนตัว ต่อด้วยหวีผมให้เรียบสวยแล้ว กิจวัตรประจำวันอันดับแรกก็คือ นั่งประจำที่ที่หน้าจอคอมฯ เพื่อเปิดดูข่าวสารข้อมูลการปฏิบัติงานต่าง ๆ ทาง Internet  ที่เปิดประจำ 3 ลำดับแรก ได้แก่

        1.  ระบบ E-mail  เปิดอ่านข่าวสารข้อมูลต่าง ๆ ที่ส่งมาจากทั้งภายในคณะฯ และภายนอกคณะฯ  ซึ่งแต่ละวันจะมีเข้ามาเป็นหลักสิบฉบับ จะเปิดอ่านทุกฉบับ เพราะหากอาจารย์หรือบุคลากรภาควิชาฯ ถามข่าวสารทาง E-mail จะได้ตอบได้  ไม่ตกข่าว โดยเฉพาะสารจากท่านคณบดี (คนเสื้อเหลือง) ท่านว่าอย่างไร สั่งให้ลูกน้องทำอะไรบ้าง อิอิ

        2.  ระบบ E-document  เอกสารที่หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกคณะฯ ส่งมาทาง E-doc จะเปิดอ่าน ดำเนินการสั่งการ หรือลงรับ และจัดส่งให้กับคณาจารย์และบุคลากรภาควิชาฯ

        3.  ระบบ E-Share PSU  เปิดอ่านดูคร่าว ๆ ก่อน ให้ดอกไม้เพื่อนมั่ง จะเพิ่มบันทึกใหม่เดี๋ยวรอไว้ก่อน ค่อยเขียนตอนบ่ายถ้ามีเวลา หรือนอกเวลา ขอเคลียร์งานเอกสารหรืองานประจำวันก่อน

        ในระหว่างที่ทำงาน 3 ระบบนี้ จะไม่ได้นั่งทำนิ่ง ๆ จะมีงานอื่นแทรกเข้ามาเรื่อย ๆ เช่น รับโทรศัพท์ ประสานงานต่าง ๆ ก็ทำสลับกันไปมา จนเสร็จงาน 3 ระบบนี้ ก็กินเวลาเป็นชั่วโมงเหมือนกัน

        หลังจากนั้น ก็จะแทง (เกษียน) หนังสือเอกสารต่าง ๆ เสนอหัวหน้าภาควิชาฯ สั่งการ  ลำดับต่อไปก็จะทำงานในลักษณะที่คล้าย ๆ กันในทุก ๆ วัน ได้แก่

        - รับและโทรศัพท์ติดต่อประสานงานต่าง ๆ

        - ร่างและพิมพ์หนังสือโต้ตอบต่าง ๆ

        - ปิดประกาศข่าวสารประชาสัมพันธ์ให้กับบุคลากรและนักศึกษา

        - ให้คำแนะนำ ตอบคำถามกับคณาจารย์และบุคลากรเกี่ยวกับระเบียบต่าง ๆ หากไม่รู้หรือไม่แน่ใจก็สอบถามเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรง หรือสอบถามผู้รู้ หรือศึกษาค้นคว้าดูจากเอกสาร

        - ตอบคำถามนักศึกษาเกี่ยวกับหลักสูตร และการจัดการเรียนการสอนของภาควิชาฯ

        - จองห้องเรียน ห้องประชุม ทางออนไลน์

        - ไปถ่ายเอกสารที่ชั้น 1 หรือ ชั้น 2 (ภาควิชาฯอยู่ชั้น 3) ซึ่งปัจจุบันนี้คณะทรัพยฯ ให้บุคลากรถ่ายเอกสารด้วยตนเอง ไม่จ้างบุคคลภายนอกถ่ายให้แล้ว

        - ไปส่งเอกสาร และติดต่องานที่สำนักงานเลขานุการคณะฯ ที่อาคาร 1 (ภาควิชาฯ อยู่ที่อาคาร 2)     

        - งานอื่น ๆ ตามสถานการณ์และช่วงเวลา เช่น ช่วงสอบ มีคุมสอบ ส่งคะแนน เป็นต้น

         ใน 8 ชั่วโมงของทุกวัน จะทำงานเพลิน จนเวลาหมดไปอย่างรวดเร็ว บางวันก็ยุ่งจนหัวฟู  แต่ก็รู้สึกว่า  "มันส์พ่ะย่ะค่ะ"  

         "มีงานให้ทำ ดีกว่าไม่มี จริงมั๊ย"   

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 23 ตุลาคม 2555 19:22 แก้ไข: 23 ตุลาคม 2555 19:47 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 JIBCy, Ico24 Monly, และ 9 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

  • ใช่แล้วเพื่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่อง Share ที่มีการบันทึกอย่างต่อเนื่อง
  • ณ ที่แห่งนี้ ยังมีเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง ที่จะต้องแวะเวียนมาพบเจอ ระบายเรื่องราวที่อยากจะเขียน อยากจะบันทึก  ถึงว่า มีบางท่านอาจจะหลบ ๆ โผล่ มาให้เห็นบ้างเป็นระยะ ๆ ก็ตาม  แต่ก็ไม่ได้ความว่า จะหลบหนีไปไหน ใช่มั้ย?

 

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.221.159.255
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ