นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1884
ความเห็น: 2

ตรวจเยี่ยม 5ส ครั้งที่ 1 ปีการศึกษา 2557 [C]

5ส เป็นพื้นฐานของการพัฒนา

ในปีการศึกษา 2557  สัปดาห์ที่ 1 และ 2 ของเดือนมิถุนายน 2558  เป็นกำหนดการตามแผนที่คณะกรรมการ 5ส กลุ่มย่อยพื้นที่จะไปตรวจเยี่ยมภาควิชา/หน่วยงาน และพื้นที่ส่วนรวม (ห้องเรียน  ห้องประชุม)

จากการที่กรรมการ 5ส กลุ่มย่อยพื้นที่จะไปตรวจเยี่ยมภาควิชา/หน่วยงาน และพื้นที่ห้องเรียน  ห้องประชุม มาเป็นระยะเวลา 2 ปี ทำให้ในการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ได้รับความเข้าใจจากเจ้าของพื้นที่เป็นอย่างดี แม้ไม่มีการบอกวัน เวลา ล่วงหน้า

ในครั้งนี้โดยส่วนใหญ่พื้นที่ที่ไปตรวจโดยรวมแล้วอยู่ในระดับดีมาก  

 

มีข้อเสนอแนะที่อาจจะต้องมีการดูแลเพิ่มขึ้นและใส่ใจเป็นพิเศษในส่วนที่เป็นพื้นที่ส่วนรวมโดยเฉพาะพื้นที่ทางเข้า-ออก อาคาร ที่ทั้งนักศึกษา บุคลากร บุคลลภายนอก เข้ามาติดต่อ หากมีทัศนียภาพที่สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย ก็จะเป็นภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร

 

พื้นที่ส่วนรวม เป็นหน้าที่ของทุกคนในองค์กรที่จะต้องช่วยกันดูแล 

ที่มิใช่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานใดหรือคนใดคนหนึ่ง....การตระหนักถึงการทำหน้าที่ต่อส่วนรวมจึงเป็นอีกหน้าที่หนึ่งของบุคลากรในองค์กร.....

บรรยากาศการตรวจเยี่ยม


 

ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์

 

ห้องประชุม

 

กรรมการประชุมหลังการตรวจเยี่ยม 5ส

 

ขอบคุณกรรมการ 5สกลุ่มย่อยพื้นที่ กลุ่ม 2   ผู้รับการตรวจเยี่ยมทุกห้อง และผู้ดูแลห้องเรียน ห้องประชุมทุกท่าน ที่ทำให้การตรวจเยี่ยมครั้งนี้สำเร็จด้วยดีค่ะ

 


หมวดหมู่บันทึก: ประกันคุณภาพ ตัวชี้วัด ประเมินผล
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 11 มิถุนายน 2558 17:03 แก้ไข: 24 กรกฎาคม 2560 17:20 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Monly, Ico24 jinny, และ 4 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ทุกพื้นที่ช่วยกันดูแล มีการสะสาง ทำความสะอาดกันคึกคัก และต้อนรับกรรมการ 5ส ด้วยรอยยิ้มทุกพื้นที่ค่ะ

น่าจะมีการตรวจ 5 ส ทุกสัปดาห์ นะค่ะ จะได้สะอาด และเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง

คุณต้องทำการเข้าระบบก่อนแสดงความเห็น