อ่าน: 1738
ความเห็น: 1
ความเห็น: 1
การใช้โทรศัพท์ติดต่องาน
เทคนิคการใช้โทรศัพท์ติดต่องาน
การติดต่อประสานงานผ่านทางโทรศัพท์เป็นการสื่อสาร ที่ช่วยประหยัดเวลากว่าการทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร หรือการเดินทางไปติดต่อด้วยตนเอง แต่อย่างนั้นเราต้องมีการเตรียมตัว เพื่อการติดต่องานตรงตามวัตถุประสงค์ และเป็นไปตามเป้าหมาย คุณควรปฏิบัติดังนี้
-เตรียมข้อมูล กระดาษ ปากกาใช้พร้อม เพื่อต้องมีการจดเบอร์โทร แฟกซ์ ที่อยู่ หรือชื่อบุคคล หรือข้อมูลที่ต้องการ
-ปรับโทรเสียงให้นุ่มนวล ไพเราะ ไม่พูดเร็ว หรือเนิบนาบเกินไป
-เมื่อรับสาย ควรบอกชื่อองค์กร โดยไม่ต้องรอให้เขาเอ่ยถาม
-คุยอย่างตั้งใจ และมีสติ ตอนรับด้วยค่ะ แม้ว่าเขาไม่เปิดโอกาสให้คุณโต้ตอบเลยก็ตาม เพื่อให้ปลายสายรู้ว่าคุณยังฟังเขาด้วยความตั้งใจ
-เมื่อการสนทนาเสร็จสิ้น คุณอย่าวางโทรศัพท์ ก่อนปลายสายจะวางสาย เพราะหากคุณวางโทรศัพท์แรง อาจทำให้เขารู้สึกที่ไม่ดีต่อคุณก็ได้
หากคุณมีเทคนิคการใช้โทรศัพท์ดีๆ..มาเล่าสู่ซูซี่ฟังได้ค่ะ
สร้าง: 15 มีนาคม 2555 17:41
แก้ไข: 16 มีนาคม 2555 08:59
[ แจ้งไม่เหมาะสม ]
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « โครงการกิจกรรมนักศึกษา....ปลูกป่...
- ใหม่กว่า » ส่งนักศึกษาฝึกงาน
16 March 2012 10:06
#75927
บ่อยครั้งที่พบ เวลาที่รับโทรศัพท์ กรณีที่รับโทรศัพท์แทน มารยาทอย่างหนึ่งที่มิควรกระทำคือ
หากได้ยินเสียงรับโทรศัพท์จากปลายทาง ช่วยสนทนากับผู้รับโทรศัพท์ด้วย อย่าหยุด "ท่ามกลางความเงียบ" เพราะเป็นการกระทำที่มิเหมาะสม หากโทรมาผิด ควรกล่าวว่า "ขอโทษ" ทุกครั้ง อย่าเงียบ หรือวางสายไปเฉย ๆ