นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

**ซูซี่**
Ico64
marisa rotrat
นักวิชาการอุดมศึกษา
ภาควิชาธรณีศาสตร์ คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 2 · ผู้ติดตาม: 4

อ่าน: 1475
ความเห็น: 1

การใช้โทรศัพท์ติดต่องาน

 

เทคนิคการใช้โทรศัพท์ติดต่องาน

การติดต่อประสานงานผ่านทางโทรศัพท์เป็นการสื่อสาร ที่ช่วยประหยัดเวลากว่าการทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร หรือการเดินทางไปติดต่อด้วยตนเอง แต่อย่างนั้นเราต้องมีการเตรียมตัว เพื่อการติดต่องานตรงตามวัตถุประสงค์ และเป็นไปตามเป้าหมาย คุณควรปฏิบัติดังนี้

 

-เตรียมข้อมูล กระดาษ ปากกาใช้พร้อม เพื่อต้องมีการจดเบอร์โทร แฟกซ์ ที่อยู่ หรือชื่อบุคคล หรือข้อมูลที่ต้องการ

 

-ปรับโทรเสียงให้นุ่มนวล ไพเราะ ไม่พูดเร็ว หรือเนิบนาบเกินไป

 

-เมื่อรับสาย ควรบอกชื่อองค์กร โดยไม่ต้องรอให้เขาเอ่ยถาม

 

-คุยอย่างตั้งใจ และมีสติ ตอนรับด้วยค่ะ แม้ว่าเขาไม่เปิดโอกาสให้คุณโต้ตอบเลยก็ตาม เพื่อให้ปลายสายรู้ว่าคุณยังฟังเขาด้วยความตั้งใจ

 

-เมื่อการสนทนาเสร็จสิ้น คุณอย่าวางโทรศัพท์ ก่อนปลายสายจะวางสาย เพราะหากคุณวางโทรศัพท์แรง อาจทำให้เขารู้สึกที่ไม่ดีต่อคุณก็ได้

 หากคุณมีเทคนิคการใช้โทรศัพท์ดีๆ..มาเล่าสู่ซูซี่ฟังได้ค่ะ

 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 15 มีนาคม 2555 17:41 แก้ไข: 16 มีนาคม 2555 08:59 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Baby, Ico24 Monly, และ 4 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

บ่อยครั้งที่พบ เวลาที่รับโทรศัพท์ กรณีที่รับโทรศัพท์แทน มารยาทอย่างหนึ่งที่มิควรกระทำคือ

หากได้ยินเสียงรับโทรศัพท์จากปลายทาง ช่วยสนทนากับผู้รับโทรศัพท์ด้วย อย่าหยุด "ท่ามกลางความเงียบ" เพราะเป็นการกระทำที่มิเหมาะสม หากโทรมาผิด ควรกล่าวว่า "ขอโทษ" ทุกครั้ง อย่าเงียบ หรือวางสายไปเฉย ๆ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.204.191.31
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ