นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 217
ความเห็น: 0

10 ข้อแนะนำ การนอนหลับที่ดี

10 ข้อแนะนำ การนอนหลับที่ดี

10 ข้อแนะนำ การนอนหลับที่ดี

           วันนอนหลับโลกนี้ถูกจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งจะกำหนดให้ตรงกับวันศุกร์ที่ 2 ของเดือนมีนาคมของทุกปี  โดยสมาคมการแพทย์เพื่อการนอนหลับโลก (World Association of Sleep Medicine : WASM) และสหพันธ์การนอนหลับโลก( World Sleep Federation:WSF) ซึ่งเป็นการรณรงค์ให้ทุกคนทั่วโลกให้ความสำคัญกับการนอนหลับ เพราะการนอนหลับมีความสำคัญพอๆ กับการรับประทานอาหาร และการออกกำลังกายสำหรับสโลแกนในปีนี้คือ  Sleep Soundly , Nurture Life

นอกจากนี้องค์กรการนอนหลับโลกยังให้คำแนะนำสำหรับสุขลักษณะการนอนของผู้ใหญ่ไว้ 10 ข้อ ดังนี้

1. กำหนดเวลานอนและตื่นนอนเป็นประจำ

2. ถ้ามีนิสัยที่ชอบหลับพักกลางวัน ก็ไม่ควรจะนอนกลางวันเกิน 45 นาที

3. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ก่อนอน 4 ชั่วโมง และไม่สูบบุหรี่

4. หลีกเลี่ยงการดื่มคาเฟอีนก่อนนอน 6 ชั่วโมง ซึ่งรวมถึงกาแฟ ชา และโซดานานา     ชนิด รวมถึงช็อกโกแลตด้วย

5. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารรสจัด หรืออาหารที่มีรสหวานก่อนการนอนหลับ       4 ชั่วโมง สามารถรับประทานอาหารว่างได้ก่อนนอนได้

6. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

7. ใช้เตียงนอนในแบบที่นอนแล้วรู้สึกสบายที่สุด

8. ตั้งอุณหภูมิของห้องให้เหมาะสม และถ่ายเทสะดวก

9. ปิดเสียงรบกวนทั้งหมด รวมถึง ลดแสงสว่างให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

10. ใช้เตียงในการหลับนอนเท่านั้น หลีกเลี่ยงการนำงานมาทำบนเตียง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.thaihealth.or.th/Content/3585710%20ข้อแนะนำ%20การนอนหลับที่ดี.html

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 20 มีนาคม 2560 08:31 แก้ไข: 20 มีนาคม 2560 08:31 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โดเรม่อน และ Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.161.3.96
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ