บันทึกช่วยจำ PLC3ใน ดินสอ โดย ดินสอ The Fifthe Discipline by Peter Senge 1. Personal Mastery การเรียนรู้ในฐานะปัจเจกบุคคล ระบุให้ได้ว่า 1) อะไรสำคัญสำหรับเรา และ 2) เรียนรู้บนพื้นฐานของความเป็นจริง เมื่อเกิดปัญหาขึ้น ให้เรามุ่งไปที่วิสัยทัศน์ หรือเป้าหมายของเราก่อนที่จะมุ่งไปที่ปัญหา และทุ่มเทกับเป้าหมายของเรา และหลีกเลี่ยงการไปทำ...
ดอกไม้: 0
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 1316
|
บันทึกช่วยจำ PLC3 การศึกษาดูงานใน ดินสอ โดย ดินสอ ข้อคิดที่ได้รับจากการทัศน์ศึกษาดูงานองค์กรต่าง ๆ ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2560
ดอกไม้: 0
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 1690
|
![]()
ดอกไม้: 0
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 1099
|
![]()
ดอกไม้: 0
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 884
|
![]()
ดอกไม้: 0
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 828
|
![]()
ดอกไม้: 0
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 822
|
![]()
ดอกไม้: 0
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 479
|
![]()
ดอกไม้: 0
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 481
|
บันทึกช่วยจำ PLC3 การตลาดมหาวิทยาลัยใน ดินสอ โดย ดินสอ การตลาดมหาวิทยาลัย บรรยายโดย ศาสตราภิชานไกรฤกษ์ บุญยเกียรติ
ดอกไม้: 0
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 1297
|
![]()
ดอกไม้: 0
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 477
|
ชอบ |
สาเหตุแห่งการเปลี่ยนแปลงใน เรื่องเล่าและเรื่องคุยจากห้องแล็บเคมีคลินิก โดย โอ๋-อโณ ข้อคิดวันนี้ชวนคิดถึงสาเหตุที่เราเปลี่ยนแปลง อย่างที่ Jim Rohn บอกไว้ว่า "โดยทั่วไปเรามักเปลี่ยนแปลงตัวเองจากสองสาเหตุคือ ความบันดาลใจหรือความท้อแท้สิ้นหวัง" เป็นการเล่นคำที่คล้ายกันแต่ตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง อย่าง aspiration คือแรงบันดาลใจ ความทะเยอทะยาน กับ desperation คือความท้อแท้ หมดห...
ดอกไม้: 2
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 1364
|
ชอบ |
การสื่อสารและการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพใน ดินสอ โดย ดินสอ การสื่อสารและการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ บรรยายโดย อาจารย์ศรัณย์ จันทพลาบูรณ์ การเตรียมนำเสนอที่ดีเริ่มจาก กำหนดหัวข้อและทำความเข้าใจกลุ่มผู้ฟัง เช่น อายุ อาชีพ ความมุ่งหมาย วิเคราะห์สิ่งที่ผู้ฟังจะได้ภายหลังการนำเสนอ ว่าเมื่อสิ้นสุดการนำเสนอแล้วต้องการให้ผู้ฟังรู้สึก/คิด/เชื่อ/ทำ.....
ดอกไม้: 1
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 1555
|
การสื่อสารและการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพใน ดินสอ โดย ดินสอ การสื่อสารและการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ บรรยายโดย อาจารย์ศรัณย์ จันทพลาบูรณ์ การเตรียมนำเสนอที่ดีเริ่มจาก กำหนดหัวข้อและทำความเข้าใจกลุ่มผู้ฟัง เช่น อายุ อาชีพ ความมุ่งหมาย วิเคราะห์สิ่งที่ผู้ฟังจะได้ภายหลังการนำเสนอ ว่าเมื่อสิ้นสุดการนำเสนอแล้วต้องการให้ผู้ฟังรู้สึก/คิด/เชื่อ/ทำ.....
ดอกไม้: 1
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 1555
|
![]()
ดอกไม้: 0
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 609
|
ชอบ |
บันทึกช่วยจำ PLC3 เศรษฐศาสตร์การเมืองว่าด้วยการเปลี่ยนผ่านของดุลยอำนาจทางเศรษฐกิจโลกใน ดินสอ โดย ดินสอ การพัฒนา Mindset การบรรยายโดย รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ ในหลักสูตรพัฒนาผู้นำเพื่อมหาวิทยาลัยสงขลานรินทร์ รุ่นที่ 3 1. อย่าติดกับดักประสบการณ์ - ประสบการณ์อาจช่วยเราได้ในหลาย ๆ เรื่อง แต่การติดกับดับประสบการณ์ โดยยึดติดกับอดีตและปัจจุบัน จะทำให้เราไม่ได้คำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดในอนาคตตัวอย่าง - คำ...
ดอกไม้: 2
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 1644
|
![]()
ดอกไม้: 0
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 486
|
บันทึกช่วยจำ PLC3 เศรษฐศาสตร์การเมืองว่าด้วยการเปลี่ยนผ่านของดุลยอำนาจทางเศรษฐกิจโลกใน ดินสอ โดย ดินสอ การพัฒนา Mindset การบรรยายโดย รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ ในหลักสูตรพัฒนาผู้นำเพื่อมหาวิทยาลัยสงขลานรินทร์ รุ่นที่ 3 1. อย่าติดกับดักประสบการณ์ - ประสบการณ์อาจช่วยเราได้ในหลาย ๆ เรื่อง แต่การติดกับดับประสบการณ์ โดยยึดติดกับอดีตและปัจจุบัน จะทำให้เราไม่ได้คำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดในอนาคตตัวอย่าง - คำ...
ดอกไม้: 2
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 1644
|
ทฤษฎีการเรียนรู้ ของ ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ใน ดินสอ โดย ดินสอ สรุปสาระสำคัญสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ จากการที่ ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ ได้เข้าพบปะพูดคุยกับบุคลากรคณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ท่านได้กรุณาเล่าเรื่องของทฤษฎีการเรียนรู้ เพื่อเป็นต้นแบบแก่คณาจารย์ในการพัฒนางานสอน สิ่งที่ ศ.ดร.จีระ ได้ส...
ดอกไม้: 5
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 1990
|
ภาวะผู้นำของ Peter Druckerใน ดินสอ โดย ดินสอ วันที่ 15 มีนาคม 2558 ได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสภาวิทยาเขตสุราษฎร์ธานี เข้าพบปะพูดคุยแนวทางการพัฒนาการทำงานของคณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ประเด็นแรกที่ ศ.ดร.จีระ ได้เปิดเรื่องพูดคุยกับคณาจารย์ ได้แก่ แนวคิดเรื่อง ...
ดอกไม้: 4
· ความเห็น: 0
· อ่าน: 1578
|